SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
2
3
2
2
Tin tức sự kiện 21 Tháng Năm 2014 5:15:00 CH

Ngày phụ nữ và Pháp luật năm 2014

Sáng ngày 17/5/2014, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8 phối hợp Phòng Tư pháp Quận 8 tổ chức Ngày Phụ nữ và Pháp luật năm 2014 tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận 8. Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đến cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn quận và hỗ trợ tư vấn pháp lý miễn phí liên quan đến pháp luật trên tất cả các lĩnh vực. Ngày Phụ nữ và Pháp luật năm 2014 có sự tham dự của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ Quận 8, đại diện lãnh đạo Phòng Tư pháp Quận 8 và thu hút trên 250 cán bộ, hội viên, phụ nữ cùng đến tham dự.

            Ngày Phụ nữ và Pháp luật năm 2014 được tổ chức với 2 nội dung chính diễn ra cùng thời điểm, bao gồm: Tuyên truyền, phổ biến những điểm mới sửa đổi, bổ sung Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam do Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh trình bày tại hội trường; Tại khu tiền sảnh, diễn ra hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý cho những người tham gia Ngày Phụ nữ và Pháp luật có nhu cầu tư vấn giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến luật pháp do các Cộng tác viên của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện và đã có 49 trường hợp đã được tư vấn tại chỗ liên quan đến các lĩnh vực hôn nhân gia đình, dân sự, đất đai, thừa kế,…

 

 

 

(Ảnh: Luật sư Nguyễn Văn Hậu - PCT Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh phổ biến Hiến pháp nước CHXHCNVN)

 

Đặc biệt, trong Ngày Phụ nữ và Pháp luật năm 2014 còn có hoạt động cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân tại chỗ cho người già, người khuyết tật và tư vấn, hướng dẫn thủ tục cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân cho các đối tượng khác với sự hỗ trợ của bộ phận cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân Công an Quận 8, đã có 16 trường hợp được tư vấn thủ tục, 05 trường hợp đổi và 01 trường hợp cấp mới.

Thông qua Ngày Phụ nữ và Pháp luật nhiều chị em có dịp được Luật sư, Luật gia tư vấn, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc những vấn đề khó khăn, vướng mắc có liên quan đến luật pháp nhằm giúp cho chị em phụ nữ hiểu đúng và giải quyết vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp trong khuôn khổ quy định của pháp luật, nhất là có thể tự bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của chính mình. Mặt khác, việc nâng cao ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật cũng góp phần đáng kể trong việc hạn chế tình trạng giải quyết đơn thư trong giới nữ. Ngoài ra, Ngày Phụ nữ và Pháp luật năm 2014 cũng là một trong những hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đến các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn Quận 8.

 

 

 

(Ảnh: Khu vực Tư vn, tr giúp pháp lý)

 

Cũng nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8 trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn quận để giúp chị em chăm sóc sức khỏe và chia sẻ khó khăn khi có nhu cầu khám, chữa bệnh.

 

(Hồng Thúy-Hội LHPN Q8)

 


Số lượt người xem: 2144    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm