SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
3
5
1
4
0
6
Góc thư giãn 06 Tháng Hai 2012 3:20:00 SA

Đường làng tôi

Đường làng tôi vào dịp Tết lung linh ánh đèn muôn màu muôn sắc. Đường làng tôi có lũy tre xanh, có hàng dừa chải lược trong đêm xuân gió lộng với những trái dừa no tròn như bầu sữa mẹ. Đường làng tôi có ruộng lúa xanh mơn mởn đang thì con gái. Đường làng tôi có con kênh xanh xanh với chiếc cầu khỉ gập gềnh. Đường làng tôi có đầm sen, có chiếc vó bè bắt cá. Đường làng tôi có những đống rơm vàng ươm. Đường làng tôi có dàn mướp dàn bầu trĩu quả. Đường làng tôi có đủ các loài hoa: hồng, cúc, huệ, phong lan đủ màu sắc đẹp tươi. Đường làng tôi có những anh chàng ngồi nặn tò he, có chị xếp chim từ lá dừa tươi, có thầy đồ viết vẽ mực tàu trên giấy đỏ.

Đường làng tôi có những cây xương rồng trên cát trắng. Đường làng tôi có những con ốc đẹp nằm phơi mình trên mép nước gợi nhớ nơi đảo xa.

Đường làng tôi có những con rồng khổng lồ với những dòng người tươi cười đi thưởng ngoạn sắc xuân.

Tôi tự hào vì đường làng tôi là hình ảnh thu nhỏ của quê hương đất nước Việt Nam. Nếu ai đó hỏi rằng đường làng tôi ở đâu thì tôi không ngần ngại trả lời: đó là đường Nguyễn Huệ, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Điều đặc biệt là hàng năm đường làng tôi chỉ xuất hiện vào mấy ngày Tết.

 

 

 

 

 

(BS.Thuần – Q8, Tp.HCM)

 


Số lượt người xem: 7007    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm