SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
3
9
6
7
Tư vấn & Tìm hiểu pháp luật 27 Tháng Sáu 2023 3:40:00 CH

QUẬN 8 ĐƯA PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH ĐẾN CHUNG CƯ ĐỂ TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH

Sáng ngày 25 tháng 6 năm 2023, tại chung cư Giai Việt Phường 5, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8 phối hợp với Chi hội Luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh - Chi đoàn Tòa án Hành chính - Tòa án Nhân dân TPHCM; Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật Phường 5 tổ chức “Phiên tòa giả định” xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” theo Điều 134 Bộ luật Hình sự, tuyên truyền pháp luật chuyên đề “Phòng, chống bạo lực gia đình” với vụ án “Cố ý gây thương tích”.

Đây là hoạt động tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình có hiệu lực từ ngày 01/7/2023, các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, nâng cao hiểu biết pháp luật cho hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là nạn nhân bạo lực gia đình, người có hành vi bạo lực gia đình, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh cho mỗi gia đình. Chương trình được tổ chức lưu động tại Chung cư Giai Việt Phường 5.

Nội dung phiên tòa xoay quanh việc phân tích, đánh giá và phán xét hành động bạo lực của người chồng đối với vợ trong thời gian dài mà người vợ không có hành động phản kháng, đỉnh điểm là hành động người chồng đẩy vợ ngã gãy xương cẳng tay. HĐXX của phiên tòa giả định nhận định bị cáo thể hiện sự ăn năn, hối lỗi tuy nhiên hành vi của bị cáo là trái pháp luật, xem thường tính mạng, gây thương tích cho người vợ và làm ảnh hưởng đến tâm lý của các con. Kết quả, người chồng lãnh án 2 năm về tội cố ý gây thương tích.

Bên cạnh các phương pháp tuyên truyền khác thì mô hình phiên tòa giả định này thu hút được sự quan tâm của người dân bởi sự sinh động, trực quan, tương tác nhiều hơn.

Qua phiên tòa, hội viên phụ nữ và người dân hiểu được trình tự xét xử của phiên tòa; được thông tin thêm kiến thức pháp luật để thực hiện tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, nâng cao hiểu biết pháp luật cho cộng đồng, đặc biệt là nạn nhân và người có hành vi bạo lực gia đình, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh cho mỗi cá nhân trong xã hội.

 

 

 

 

 

Phi Phượng


Số lượt người xem: 196    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm