SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
4
8
9
3
3
Hoạt động mặt trận đoàn thể 25 Tháng Chín 2015 10:05:00 SA

QUẬN 8 HÀNH TRÌNH TRUYỀN LỬA “HÀO KHÍ CÁCH MẠNG MIỀN NAM” NĂM 2015

Hành trình truyền lửa “Hào khí cách mạng miền Nam” được CLB Truyền thống kháng chiến và Quận đoàn 8, Huyện đoàn Hóc Môn phối hợp tổ chức vào ngày 12 và 19/9/2015 tại di tích lịch sử Đình Bình Đông (Quận 8) và khu tưởng niệm Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn). Đến thăm các di tích lịch sử, thực hiện nghi thức dâng hoa dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và lắng nghe những lời chia sẻ, dặn dò từ các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, các cô chú cựu chiến binh, 100 cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên quận 8 tham gia hành trình như được bồi đắp lòng yêu nước và tiếp thêm ngọn lửa truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc.

Tại Di tích lịch sử Đình Bình Đông, Đại tá Hoàng Quốc Lịch – Nguyên Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Quận 8, nay là Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Quận 8, đã ôn lại những sự kiện lịch sử về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng và truyền thống đấu tranh bất khuất của dân tộc. Đồng chí Lý Thị Phương Nhanh – Bí thư Quận đoàn 8 đại diện cho tuổi trẻ Quận 8 phát biểu quyết tâm tiếp bước truyền thống cha anh, ra sức rèn đức, luyện tài, góp sức trẻ xây dựng quận 8 văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Phát biểu tại hành trình đến với khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng, Đ/c Huỳnh Ngọc Diệp – Nguyên Bí thư Quận ủy Quận 8, nay là Chủ nhiệm CLB Truyền thống kháng chiến Quận 8 dặn dò tuổi trẻ Quận 8:  “Các bạn thanh niên ngày nay vừa giống – vừa khác thế hệ thanh niên chúng tôi ngày trước. Giống chúng tôi ở chỗ các bạn có tinh thần yêu nước và nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng với đó là khả năng cống hiến cho quê hương đất nước. Nhưng đồng thời các bạn khác chúng tôi ở chỗ các bạn trải qua thời tuổi trẻ của mình trong không gian hòa bình, độc lập và phát triển của đất nước, các bạn được học tập và phát triển. Các bạn thanh niên hãy nỗ lực học tập, lao động, sáng tạo, cống hiến hết mình, tự cải thiện và làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội, giúp đỡ người nghèo tại địa phương bằng những việc làm thiết thực, quan tâm đến các gia đình chính sách.” Tại hành trình, Đ/c Trần Nguyễn Ngọc Phượng – Phó Bí thư Quận đoàn 8 thay mặt tuổi trẻ Quận 8 phát biểu tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, cống hiến tuổi trẻ của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc và cám ơn các đồng chí cách mạng lão thành, các cô chú Hội Cựu Chiến binh đã và đang tiếp tục cống hiến cho đất nước bằng tất cả tấm lòng, truyền lửa cho thế hệ trẻ hôm nay.

Hành trình truyền lửa “Hào khí cách mạng miền Nam” là hoạt động ý nghĩa của đoàn viên thanh niên Quận 8 nhằm chào mừng 70 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2015) và 70 năm Ngày Nam bộ kháng chiến (23/09/1945 – 23/09/2015).

Ngọc Phượng - Quận Đoàn 8 


Số lượt người xem: 2325    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm