SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
2
1
0
4
9
9
Hoạt động khối phường 08 Tháng Chín 2018 10:10:00 SA

CHI BỘ CƠ QUAN ỦY BAN NHÂN DÂN PHƯỜNG 16 TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ

Thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30 tháng 3 năm 2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW ngày 02 tháng 3 năm 2012 của Ban Tổ chức Trung ương và các hướng dẫn của tổ chức đảng cấp trên về nội dung sinh hoạt chi bộ nhằm phát huy những điểm mạnh, chỉ ra những điểm hạn chế để sửa chữa khắc phục, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong chi bộ, sáng 7/9, Chi bộ Cơ quan Ủy ban nhân dân Phường 16 tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý III năm 2018 về “Giải pháp nâng cao việc thực hiện tự phê bình và phê bình, ý thức tổ chức kỷ luật của đảng viên”.

Thời gian qua, Chi bộ thường xuyên giáo dục, tuyên truyền cho đảng viên sự cần thiết phải tăng cường tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ để thống nhất nhận thức và hành động, khắc phục những hạn chế trong thực hiện tự phê bình và phê bình. Bí thư chi bộ đã nghiêm túc chỉ ra những ưu, khuyết điểm của từng đảng viên, đồng thời phát huy ý thức tự giác, dân chủ để đảng viên tham gia đóng góp ý kiến. Từ đó, ý thức tự phê bình và phê bình của đảng viên được nâng lên, tính chiến đấu trong Đảng được phát huy. Về chấp hành kỷ luật, kỷ cương, nhìn chung, đảng viên trong chi bộ chấp hành nghiêm các nguyên tắc, chế độ sinh hoạt đảng, các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và nghị quyết của Chi bộ, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trên từng vị trí công tác của mình. Tuy nhiên công tác phê bình và tự phê bình vẫn còn những tồn tại, hạn chế, cụ thể: một số đảng viên còn nể nang ngại va chạm, ít phát biểu ý kiến trong sinh hoạt chị bộ (việc phát biếu ý kiến chỉ tập trung vào một số đảng viên, đa phần đảng viên trẻ rất ít phát biểu, phát biểu còn chờ chỉ định), điều đó thể hiện tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình của đảng viên còn hạn chế, chưa nêu cao tính xây dựng, tính chiến đấu của người đảng viên, tính chủ động, tinh thần trách nhiệm của một số đảng viên chưa cao.

Để thực hiện tốt tự phê bình và phê bình, hội nghị đã tập trung thảo luận và đưa ra một số giải pháp sau: Một là, Chi bộ cần tăng cường quán triệt, tuyên truyền nội dung ý nghĩa của việc phê bình và phê bình trong Đảng; từng đảng viên phải tự giác nâng cao bản lĩnh chính trị, thường xuyên đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực. Hai là, phát huy vai trò của cấp ủy, bí thư chi bộ, đảng viên là lãnh đạo chủ chốt, trưởng các ngành, Mặt trận, đoàn thể phường luôn gương mẫu trong thực hiện tự phê bình và phê bình. Ba là, Chi bộ cần đề ra những biện pháp xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh gắn với nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên. Bốn là, đảng viên trong chi bộ luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiệm nhiệm vụ của người đảng viên, cán bộ, công chức, công dân. Năm là, Chi bộ tạo điều kiện cho đảng viên nâng cao trình độ về mọi mặt; thực hiện tốt công tác khen thưởng, kỷ luật; xử lý nghiêm, kịp thời những đảng viên vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Sáu  là, giữ gìn phẩm chất, tư cách đảng viên, nâng cao uy tín của Đảng và củng cố niềm tin của quần chúng đối với Đảng.

Thực hiện tốt tự phê bình và phê bình là phát huy dân chủ, khơi dậy trí tuệ của cán bộ, công chức, đảng viên trong thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Cùng ngày, Chi bộ đã tổ chức viếng và đặt hoa tại tượng đài Bác Hồ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ nhân Kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2018) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2018).

 

 

Tập thể Chi bộ làm lễ tưởng nhớ Bác Hồ

 

 

Tập thể Chi bộ chụp hình lưu niệm bên tượng đài Bác

Thành Nam - UBND Phường 16

 


Số lượt người xem: 1116    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm