SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
1
2
1
2
Hoạt động khối phường 01 Tháng Mười Hai 2017 11:10:00 SA

HỘI CHỮ THẬP ĐỎ PHƯỜNG 2 TỔ CHỨC HỌP MẶT KỶ NIỆM 71 NĂM THÀNH LẬP HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM (23/11/1946 - 23/11/2017) VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2017

Trải qua 71 năm xây dựng và trưởng thành, công tác Hội Chữ Thập đỏ có những chuyển biến tích cực; vị trí, vai trò của Hội từng bước được khẳng định; số lượng và chất lượng cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Hội Chữ Thập đỏ từng bước được nâng lên; hoạt động hợp tác quốc tế của Hội được mở rộng; công tác vận động nguồn lực và trợ giúp đối tượng ngày càng có hiệu quả; công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước lãnh đạo, chỉ đạo công tác nhân đạo có nhiều kết quả rõ rệt. Với ý nghĩa đó, sáng ngày 30/11/2017, tại Hội trường Ủy ban nhân dân Phường 2, Hội Chữ Thập đỏ Phường 2 tổ chức họp mặt kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2017) và tổng kết hoạt động Hội Chữ Thập đỏ năm 2017.

Đến tham dự buổi họp mặt có sự hiện diện của bà Nguyễn Hồng Dịu - Phó Chủ tịch Hội CTĐ quận; ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; bà Đoàn Thị Thanh Tuyền - Phó Chủ tịch UBND phường; ông Lâm Ngọc Hiệp - Chủ tịch Hội CTĐ phường cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể phường; Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng Ban công tác Mặt trận 7 khu phố, các vị chức sắc đại diện cho các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn phường và hơn 50 cán bộ, hội viên của Hội CTĐ.

Mở đầu hội nghị, ông Lâm Ngọc Hiệp - Chủ tịch Hội CTĐ phường ôn lại truyền thống 71 năm ngày thành lập Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2017). Tiếp đến bà Võ Phạm Thùy Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Hội CTĐ phường báo cáo tóm tắt tổng kết hoạt động Hội CTĐ phường năm 2017 và phương hướng hoạt động Hội năm 2018. Cũng trong hội nghị, bà Nguyễn Hồng Dịu - Phó Chủ tịch Hội CTĐ quận đã phát biểu một số ý kiến về công tác Hội: Hoạt động của Hội CTĐ phường từng bước được đổi mới, bám sát nhu cầu thực tiễn của người dân được thể hiện bằng nhiều chương trình chăm lo cụ thể như: chương trình bữa cơm nghĩa tình; phát gạo định kỳ; hỗ trợ thẻ BHYT, trợ táng, trao học bổng và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ tết. Ngoài ra, BCH Hội CTĐ phường đã thường xuyên, tích cực phối hợp với các ban ngành thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Kết quả trong năm 2017, Hội CTĐ phường đã vận động được 345/338 ca, đạt tỷ lệ 102,07% so với chỉ tiêu quận giao. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Hồng Dịu cũng nhấn mạnh Hội CTĐ phường tập trung vào một số nội dung công tác như: phát triển thêm Chi hội và hội viên; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo, thu hút ngày càng nhiều mạnh thường quân tham gia làm công tác xã hội nhân đạo; đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”... nhằm góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là “cầu nối” tin cậy của những tấm lòng nhân đạo.

 

 

Bà Nguyễn Hồng Dịu - Phó Chủ tịch Hội CTĐ quận phát biểu một số ý kiến đối với công tác Hội CTĐ phường

 

Để ghi nhận những thành tích, đóng góp của tập thể, cá nhân qua một năm thực hiện công tác Hội, Ban Chấp hành Hội CTĐ phường đã đề xuất Quận Hội khen thưởng gồm 01 tập thể và 02 cá nhân; khen thưởng cấp Phường là 06 tập thể và 11 cá nhân.

 

 

Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường (người thứ ba từ trái nhìn sang) trao Giấy khen cho cá nhân đạt thành tích trong công tác Hội

 

Dù đứng trước muôn vàn những khó khăn, thách thức của công tác Hội trong giai đoạn hiện nay, nhưng cả tập thể Ban Chấp hành Hội CTĐ phường và các Chi hội trực thuộc vẫn luôn có niềm tin vào giá trị từ những hoạt động phong trào thiết thực của Hội. Có thể thấy rằng công tác Hội CTĐ Phường 2 đã phần nào có sức lan tỏa trong đời sống xã hội, vừa thể hiện được vai trò nồng cốt, điều phối của Hội vừa phát huy được giá trị truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam.

Nguyễn Thị Ngọc Diễm - UBND Phường 2 


Số lượt người xem: 540    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm