SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
5
0
6
2
5
Tin tức sự kiện 03 Tháng Hai 2018 9:40:00 SA

Phường 8 về nguồn chương trình “Xuôi dòng lịch sử - Ký ức mùa xuân Mậu Thân 1968”

Thiết thực kỷ niệm 88 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2018), 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. Sáng ngày 01/02/2018, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Hội Cựu chiến binh - Hội Liên hiệp Phụ nữ - Đoàn Thanh niên - Công đoàn cơ sở Phường 8 phối hợp tổ chức Chương trình về nguồn “Xuôi dòng lịch sử - Ký ức mùa xuân Mậu Thân 1968” tại Khu di tích lịch sử Dân Công Hỏa Tuyến, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Tham gia chuyến đi có bà Dương Thị Loan Thảo – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; bà Hồ Thị Xuân Lan - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường cùng Thường trực các ngành; các cô, chú ở khu phố và các bạn đoàn viên.

 

 

Đoàn dâng hương tương niệm các Liệt sĩ Dân công hỏa tuyến

Đoàn đến dâng hương tưởng niệm 32 Liệt sĩ Dân công hỏa tuyến đã hy sinh trong lần tải đạn mùa xuân năm ấy và giao lưu với các cô chú là những nhân chứng lịch sử từng tham gia nhiệm vụ cách mạng quan trọng đó. Buổi giao lưu diễn ra trong không khí đầm ấm, xúc động, gợi nhớ những kỷ niệm một thời đấu tranh oanh liệt cho thấy tinh thần dũng cảm hy sinh vì độc lập Tổ quốc của ông cha ta ngày trước. Đồng thời, qua đó tuyên truyền lịch sử vẻ vang của dân tộc; giáo dục lòng yêu nước, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cho các bạn đoàn viên thanh niên.

 

 

Lãnh đạo phường tặng quà cho các chú cựu Dân công hỏa tuyến Vĩnh Lộc - Bình Chánh

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã thăm hỏi và tặng quà cho 03 chú là cựu Dân công hỏa tuyến Vĩnh Lộc - Bình Chánh. Trong những ngày xuân Mậu Thân hừng hực khí thế 50 năm trước, rất nhiều chiến sĩ, dân công hỏa tuyến lao vào lửa đạn mà không một phút giây chần chừ, họ lựa chọn hy sinh hạnh phúc riêng để đất nước có những mùa xuân sum họp.

Đoàn Thị Ngọc Hà - UBND Phường 8


Số lượt người xem: 673    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm