SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
2
0
8
6
6
9
4
Tin tức sự kiện 12 Tháng Mười Một 2012 10:50:00 SA

Tạo đồng thuận từ đối thoại

Các buổi tiếp xúc, đối thoại với người dân ở các địa phương, cả người dân và lãnh đạo đều “thu hoạch” khá nhiều điều bổ ích. Đại diện người dân phản ánh, sau khi thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường, tiếng nói của người dân tưởng chừng ít có điều kiện chia sẻ, chậm đi đến đúng địa chỉ cần phản ánh, thế nhưng qua trực tiếp tiếp xúc, đối thoại với lãnh đạo quận, người dân đã được cởi mở tấm lòng, nhiều gút mắt được tháo gỡ, từ đó nhiều bức xúc được giải tỏa.

Có những vấn đề tồn tại từ năm này qua năm khác, qua đối thoại, người dân đã biết được nguyên nhân, biết được thời gian thực hiện và trách nhiệm thuộc về bộ phận nào chứ không còn hoang mang đợi chờ trước những đòi hỏi bức bối của cuộc sống.

Khi đối thoại với dân, Phó Chủ tịch UBND quận 8 Võ Văn Hùng cho biết, đã tiếp nhận nhiều điều về công tác quản lý, điều hành còn chưa chặt chẽ, nhanh nhạy và trách nhiệm công vụ của bộ phận cán bộ, công chức chưa cao.

Cũng nhờ đối thoại, người dân và chính quyền tìm được tiếng nói chung, tạo sự đồng thuận từ người dân trong nhiều vấn đề bức thiết của cuộc sống.

Để công khai, dân chủ trở thành đặc trưng tương tác giữa người dân và chính quyền thì không để dân tìm đến mình, mà cán bộ phải xuống địa bàn, gần gũi với một tinh thần cầu thị để thấu hiểu và chia sẻ những bức bối của người dân. Cán bộ có cần dân, đồng hành cùng với người dân thì về lâu dài, dân mới cần và đồng hành cùng cán bộ. Ổn định, bền vững cũng từ đó mà nên.

 

Mạnh Hòa

(Theo báo SGGP ngày 12/11/2012)

 


Số lượt người xem: 1560    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm