SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
6
2
7
6
0
3
Tin tức sự kiện 19 Tháng Tám 2011 1:20:00 CH

Kỳ 33: Cán bộ, đảng viên Quận 8 ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Quốc khánh 2/9

Ngày 2 tháng 9 năm 1945 đã đi vào lịch sử dân tộc ta như một móc son chói lọi, nó chứng minh dân tộc Việt Nam là một dân tộc mà ở đó không có khó khăn nào có thể khuất phục, không có đạn bom nào có thể vùi lấp ý chí của dân tộc ta. Như Bác đã tuyên bố với thế giới rằng “Một dân tộc đã gan gốc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phe Đồng minh chống phát xít mấy năm nay, dân tộc đó phải được tự do! Dân tộc đó phải được độc lập! …Nước Việt Nam có quyền được hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. 

Nước ta độc lập không bao lâu, bọn thực dân Pháp quay trở lại xâm lược, chúng ta vừa phải thực hiện toàn dân kháng chiến vừa khắc phục nạn đói, rét, thiên tai lũ lụt và nạn dốt do chính sách vơ vét của thực dân Pháp để lại đã đẩy dân ta đến mức kiệt quệ. Thế nhưng Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã dẫn dắt dân ta vượt qua hoàn cảnh khó khăn đó.

Trong từng thời kỳ cách mạng, ở mỗi giai đoạn đều có những khó khăn và thách thức riêng, nhưng với dân tộc Việt Nam, trong hoàn cảnh càng gay go, nhân dân ta càng anh dũng. Tính cách người Việt Nam cũng thế, chính những lúc gian nan, khó khăn lại bừng lên sức sống mãnh liệt, tinh thần đoàn kết cao hơn bao giờ hết.

Sáu mươi sáu năm qua Đảng và Nhà nước ta đã không ngừng từng bước phát triển kinh tế, xã hội, chăm lo đời sống nhân dân để nhân dân thật sự được hưởng độc lập và tự do.

 Ngày nay, đất nước đã hòa bình, thống nhất, kinh tế ngày càng phát triển  nhưng trong cơ chế thị trường, đặc biệt là tình hình suy thoái kinh tế trên toàn thế giới đã tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta. Trước những khó khăn chung đó, quận 8 cũng đã nỗ lực hết mình để vượt qua. Đảng và Chính quyền quận đã thực hiện tiết kiệm, tập trung chăm lo đời sống cho dân nghèo; các cơ quan, ban ngành ra sức phục vụ nhân dân về mọi mặt; doanh nghiệp ra sức tăng gia sản xuất tạo ra sản phẩm, duy trì hoạt động, đảm bảo đời sống và việc làm cho công nhân. Để đảm bảo tốt hơn cho việc phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm, các cơ sở đảng cần tập trung lãnh đạo:   

- Thực hiện tốt Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Đây không chỉ là việc làm của Đảng và Nhà nước mà phải có sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân mới giúp Chính phủ lãnh đạo đất nước vượt qua khó khăn.

- Cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị phát động phong trào thi đua nước rút hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2011; mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt, vượt bậc nhiệm vụ được giao. 

- Doanh nghiệp tăng năng suất lao động, tạo ra nhiều của cải vật chất cho xã hội, mau chóng vượt qua suy thoái kinh tế; chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân.  

- Cán bộ, đảng viên tích cực, hăng say lao động “một người làm việc bằng hai”; tuyệt đối không dao động trước khó khăn, không đầu cơ, vụ lợi, tích trữ hàng hóa làm cho thị trường biến động; không tha hóa trước những cám dỗ đồng tiền.

- Cán bộ, đảng viên vận động gia đình tiết kiệm chi tiêu, gương mẫu trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để thúc đẩy sản xuất, giúp doanh nghiệp trong nước vượt qua khó khăn. 

- Phát huy tinh thần tương thân tương trợ, nhường cơm, xẻ áo cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, viên chức nghèo.

Đảng viên, cán bộ công chức và nhân dân quận 8 cùng nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt tinh thần tương thân, tương ái, quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh.  

(Trần Thị Thu Trang – Ban Tuyên Giáo QUQ8)

 


Số lượt người xem: 2515    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm