SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
6
2
2
0
6
0
Tin tức sự kiện 15 Tháng Tư 2011 12:00:00 CH

Quà tặng cho cuộc sống

 

Cuộc sống hàng ngày có muôn vàn điều tốt đẹp đã và đang xảy ra ở quanh ta, có những việc làm tuy rất nhỏ nhưng lại mang niềm vui cho người khác, một sự mất đi lại lóe lên một điểm sáng mới. Dẫu cho họ - những người tình nguyện hiến xác đã rời xa cuộc đời thường để vào cõi vĩnh hằng, nhưng thân thể của họ vẫn ở lại nơi đây, trong khoa Giải phẫu học – Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Họ lặng lẽ cống hiến những gì cuối cùng còn lại cho nghiên cứu khoa học. Nhờ đó, nhiều thế hệ y, bác sĩ đã tốt nghiệp, nhiều bác sĩ đã hoàn thành xuất sắc luận văn cao học, nghiên cứu khoa học...

Bất chấp người nhà phản đối, với căn bệnh ung thư của mình, chị Trần Thị Phượng ngụ tại phường 4 quận 8 có ý nguyện đã làm hồ sơ hiến giác mạc khi qua đời để cứu giúp những người không may bị mù lòa và chị cũng hiến thi hài cho nghiên cứu y học.

 

 

 

Thực hiện nguyện vọng của Chị, với lá đơn tự nguyện hiến thi hài, Hội Chữ thập đỏ phường 4 đã đề nghị Hội Chữ thập đỏ quận 8 hoàn tất các thủ tục về đăng ký hiến tặng thi hài sau khi qua đời cho Chị. Lúc 14 giờ, ngày 10/4/2011 chị Phượng đã trút hơi thở cuối cùng và dâng tặng cho đời một món quà vô giá.Hội Chữ thập đỏ quận 8 đã phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn tiếp nhận giác mạc và thi hài của Chị trong lòng biết ơn vô hạn.

 

 

 

Giờ đây chị đã ra đi nhưng sự cống hiến của chị sẽ mang lại ánh sáng cho người khác và ánh mắt của chị sẽ mãi sống với thời gian. Thân thể chị sẽ tồn tại mãi, để rồi ngày sau chính thân thể chị sẽ là nguồn sống cho cuộc đời này.

Dù ở đâu, trên đất nước Việt Nam, đều có người sẵn sàng tình nguyện. Họ có thể là những người bình thường, mái tóc còn xanh hay đã lốm đốm bạc... Nhưng tất cả họ đều coi thi hài của mình như một món quà tặng cho cuộc sống. Một mùa xuân mới sẽ lại đến. Cây cối đang đâm chồi, nảy lộc.Những đoá hoa rực rỡ đang bừng khoe sắc. Một chiếc lá vàng rơi cũng khiến người ta nao lòng. Nhưng, những chiếc lá ấy lặng lẽ phân huỷ để trở thành muôn vàn dưỡng chất, làm màu mỡ thêm cho đất, nuôi cây đời mãi xanh tươi.

 

 

 

(Ảnh: Lễ tri ân những người đã tình nguyện hiến thi hài cho khoa học tổ chức tại trường ĐH y dược TP.HCM)

 

(Viết Tuấn – Hội Chữ thập đỏ Q8)

 


Số lượt người xem: 3311    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm