SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
6
5
0
2
4
9
Đề cương tuyên truyền 04 Tháng Tám 2011 4:50:00 CH

Thanh niên Quận 8 hăng hái lên đường nhập ngũ

Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của mọi người dân, đặc biệt là lực lượng thanh niên. Trong hai cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, lớp lớp thanh niên yêu nước đã không tiếc máu xương, lên đường làm tròn nghĩa vụ của mình đối với đất nước, góp phần làm nên những chiến thắng lẫy lừng, đem lại vinh quang cho Tổ quốc. Nhiều tên tuổi, tấm gương hy sinh sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng như: Lý Tự Trọng, Trần Văn Ơn, Trần Bội Cơ, Phan Đình Giót, Nguyễn Văn Trỗi… đã gắn liền với những trang sử vàng của dân tộc, làm rạng danh Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Hơn nửa thế kỷ qua, Quân đội Nhân dân Việt Nam được Đảng, Bác Hồ sáng lập và giáo dục rèn luyện, được nhân dân hết lòng tin yêu giúp đỡ, luôn nêu cao bản chất tốt đẹp, truyền thống vẻ vang của “Bộ đội cụ Hồ”. Với tinh thần yêu nước, ý chí rèn luyện, chiến đấu kiên cường vì độc lập tự do, quân đội ta đã cùng toàn dân lập nên những chiến công vang dội có ý nghĩa lịch sử sâu sắc mang tầm thời đại, xứng đáng với lời khen tặng của Đảng và Bác Hồ “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Ngày nay, đất nước ta đã hòa bình, độc lập nhưng các thế lực thù địch vẫn luôn âm mưu phá hoại nước ta. Vì vậy, nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh vẫn luôn là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần ổn định chính trị – xã hội, phát triển nền kinh tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Để đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân, được nhân dân tin yêu”, ưu tiên tuyển chọn và gọi nhập ngũ những người đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và đào tạo nghề, những công dân có trình độ chuyên môn kỹ thuật. Tuyển chọn công dân có đạo đức, sức khỏe tốt, theo quy định của Thông tư liên Bộ Y tế – Quốc phòng, ưu tiên đối tượng là đoàn viên, đảng viên.

Nhiều năm qua, quận 8 đã hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ, xây dựng và huấn luyện lực lượng dự bị động viên; chỉ tiêu tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ ở cả 2 cấp (quận và phường) đạt chất lượng theo yêu cầu xây dựng quân đội trong tình hình mới. Năm 2011, quận 8 sẽ tuyển trên 200 công dân trong độ tuổi từ 18 đến 25 nhập ngũ.

Tiếp bước truyền thống hào hùng của cha anh xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, tuổi trẻ quận 8 hôm nay tích cực hăng hái lên đường gia nhập quân đội, nêu cao ý chí, trách nhiệm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, mãi mãi xứng danh là “Bộ đội Cụ Hồ”.

(Nguyễn Văn Cường – Ban Tuyên Giáo QUQ8)

 


Số lượt người xem: 3784    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm