SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
1
9
7
7
Tin tức sự kiện 23 Tháng Ba 2015 8:10:00 SA

Phường 15: Đoàn phường - Hành trình về nguồn khu di tích cách mạnh Minh Đạm

         Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước hướng đến kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015). Ngày 22/3, BCH Đoàn phường 15 tổ chức hành trình về nguồn khu di tích cách mạng Minh đạm – Long Hải.

Tại Nhà tưởng niệm của Khu căn cứ Cách mạng Minh Đạm, BCH Đoàn phường 15 đã dâng hương cho các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bước vào đền bằng lòng thành kính và tưởng nhớ, các đoàn viên của Chi đoàn lần lượt thắp cho các anh hùng liệt sĩ những nén hương với lòng thành kính vô hạn… Hơn hai ngàn liệt sĩ đã ngã xuống nơi núi rừng Minh Đạm cho sự bình yên và hạnh phúc hôm nay.

 

 

Tại đây, Đoàn được nghe kể lại những năm tháng gian nan mà anh dũng của quân dân Đất Đỏ, dãy núi Minh Đạm là nơi địa thế hiểm trở, phía đông giáp biển, phía tây là thị xã Bà Rịa, phía nam là thành phố Vũng Tàu, nên nếu chiếm giữ được nơi này sẽ kiểm soát được toàn bộ khu vực ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu và các cửa sông trọng yếu. Bao phen Mỹ - Nguỵ điên cuồng rải quân bao vây căn cứ, dựng hàng rào thép gai dài 11km và chôn những bãi mìn lớn nhằm cắt đứt đường tiếp tế lương thực từ nhân dân cho căn cứ, các chiến sỹ Minh Đạm phải tử thủ trong các hang núi, ăn lá cây, hoa quả song vẫn quyết sống chết với quân thù nhất định không để căn cứ rơi vào tay chúng, “mỗi trận giặc càn quét, là mỗi lần chịu mất mát hy sinh”.

Chuyến đi kết thúc nhưng đã tạo được trong lòng mỗi bạn đoàn viên những ấn tượng đẹp, những kỷ niệm và những bài học đầy ý nghĩa.

 

Nguyễn Tấn Phát – Đoàn Phường 15

 


Số lượt người xem: 1466    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm