SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
3
5
8
8
9
Tin tức sự kiện 13 Tháng Mười 2014 5:50:00 CH

Kỳ 71: Đoàn kết là sức mạnh

Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, thể hiện tầm nhìn của một trí tuệ lớn, một tâm hồn lớn, một tư duy cách mạng khoa học và sáng tạo. Một trong những truyền thống quý báu đó là tinh thần đoàn kết.

            Từ xa xưa dân gian ta có câu: “Một cây làm chẳng nên non, Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn cuộc sống, Bác Hồ dạy: "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công". Nghĩa là muốn thành công, trước tiên phải đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân và đoàn kết quốc tế.

Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta chứng minh đoàn kết là sức mạnh, là cái gốc, là động lực của sự thành công. Suy rộng ra, đó còn là sự đùm bọc, sẻ chia, yêu thương, giúp đỡ nhau trong tình đồng chí, đồng đội, trong "tình làng nghĩa xóm". Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Bác đã sử dụng khoảng 2.000 cụm từ “đoàn kết, đại đoàn kết” và nhắc đi nhắc lại 8 lần trong Di chúc. Theo Bác: "đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và nhân dân ta, các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải gìn giữ sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình".

            Theo Bác, đoàn kết trong Đảng là yếu tố quan trọng nhất, tạo thành sức mạnh đoàn kết dân tộc, đoàn kết quốc tế:  “… Nhờ đoàn kết chặt chẽ, một lòng một dạ phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc, cho nên từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta đã đoàn kết, tổ chức và lãnh đạo nhân dân ta hăng hái đấu tranh từ thắng lợi này đến thắng lợi khác”. Nhưng chỉ đoàn kết trong Đảng là hoàn toàn chưa đủ và không thể thành công được, còn phải đoàn kết nhân dân cả nước. Bác nói: "Đảng ta dù vĩ đại đến mấy cũng chỉ là một bộ phận của nhân dân, sự nghiệp cách mạng sẽ không thành công nếu không có sự hưởng ứng của nhân dân".

"Dễ mười lần không dân cũng chịu,

khó trăm lần dân liệu cũng xong"

            Do đó, Người yêu cầu phải“Thực hiện đại đoàn kết các dân tộc, tôn giáo, giai cấp, tầng lớp, thành phần kinh tế, mọi giới, mọi lứa tuổi, mọi vùng của đất nước, người trong Đảng và người ngoài Đảng, người đang công tác và người đã nghỉ hưu, mọi thành viên trong đại gia đình Việt Nam dù sống trong nước hay ở nước ngoài.

          Học và làm theo Di chúc của Bác, nhiều năm qua dù còn khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 8 luôn phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, thể hiện “ý Đảng, lòng dân” góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Thực hiện lời Bác dạy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã xây dựng tình đoàn kết, gắn bó trong cơ quan, đơn vị, tạo thành nguồn sức mạnh để đảm đương và hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó.

          Hiện nay các cấp ủy Đảng đang chuẩn bị và tiến hành Đại hội chi bộ trực thuộc, tiến tới Đại hội đảng bộ cơ sở, mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy tinh thần đoàn kết, tham gia thảo luận đóng góp ý kiến vào Văn kiện Đại hội, thẳng thắn nhìn ra hạn chế để khắc phục, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ (2015-2017) một cách thiết thực với ý chí tiến công, tinh thần “nói và làm”, đồng thời bầu ra cấp ủy nhiệm kỳ mới đủ đức, đủ tài để lãnh đạo chi bộ địa phương, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

          Xây dựng tổ chức Đảng “Trong sạch, vững mạnh”, phát huy tốt tinh thần đoàn kết là thực hiện điều mong muốn của Bác Hồ kính yêu./.

                                                      

 

 

 

 BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8

Số lượt người xem: 2377    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm