SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
9
3
8
0

Họ tên

phạm thị huệ 

Năm sinh

20-07-1986 

Địa chỉ liên lạc

60/59 lý chính thắng-p.8-q.3 

Địa chỉ nơi làm việc hoặc nơi học tập

Trường THPT Nguyễn Văn Linh 

Số điện thoại

0978180364 

Email

huepham.gdcd@gmail.com 

Nội Dung Trả lời

CÂU HOI TRẮC NGHIỆM câu 1: B câu 2:B câu 3: B câu 4: D câu 5:A câu 6: C câu 7: A câu 8: A câu 9: A câu 10: D câu 11: B câu 12: C câu 13: B câu 14:C câu 15: A CÂU HỎI MỞ Tôi chọn câu 2 hiến kế làm sao cho việc học tập lịch sử của học sinh trong trường học sinh động hơn và dễ tiếp thu. Có một thực trang hiện nay là học sinh không mấy hứng thú học môn lịch sử. dù biết rằng đây là một môn rất quan trọng đối với mỗi học sinh, không phải nó quan trọng vì nó là môn có trong danh sách những môn thi tốt nghiệp, mà đó cón là môn học giúp cho học sinh hiểu biết về lịch sử của dân tộc.Bởi khi hiểu biết về lịch sử dân tộc thì giúp cho các em có được lòng tự tôn dân tộc mình.ấy vậy mà thực tế việc học lịch sử hiện nay ở các trường đang gặp phải một vấn đề rất khó: là l;àm sao giúp cho các em có được sự hứng thú trong khi học môn này, và giúp các em nhớ được những kiến thức lịch sử, thì đây hẳn là bài toán khó đối với sự nghiệp gióa dục nói chung và của thầy ,cô dạy môn sử nói riêng.Tôi thiết nghĩ đây không phải là bài toán khó của riêng một trường nào mà đó là bài toán khó chung.Điều này được thể hiện rất rõ trong các đợt thi tốt nghiệp cũng như thi ĐH. Cứ năm nào mà biết các môn thi tốt nghiệp mà có môn sử thì đó đúng là một khổ đối với HS và thầy cô.Điển hionh2 trong đợt thi ĐH năm học 2011-2012 có hơn 90% bài thi dưới trung bình, đó là tiếng báo động đối với việc học môn lịch sử.Điều này cũng không thể đổ lỗi cho HS là không chịu học bài, cũng nên nói đến cách dạy môn này đã thật sự thu hút được học sinh chua? và sách giáo khoa đã thật sự hợp lí?Học lịch sử là môn rất khó học, bởi nó liên quan đến các sự kiện và ngày tháng năm diễn ra các sự kiện đó. Nếu giáo viên chỉ giảng bài rồi cho chép thì chắc chắn HS sẽ không tiếp thu được nhiều.Để dạy hay về môn này đòi hỏi gióa viên cũng phải giỏi: chuyên môn, và đặc biệt phải giỏi cả về công nghệ thông tin.Tôi thiết nghĩ tại sao giáo viên không thay cách đọc chép truyền thống bằng những cách sử dụng CNTT như làm những giáo án điện tử, và đặc biệt nên cho các em xem nhiều những bộ phim tư liêu.Hiện nay chúng ta có thể tải những phim tư liệu trên mạng rất dễ, chỉ cần có kiến thức về CNTT.Khi Tôi học trong trường đại học cũng học môn Lịch Sử ĐCSVN các thầy trong trường đa phần cho chúng tôi xem những phim tài liệu có liên quan đến bài học, từ những sự kiên lịch sử, đến diễn biến sự kiện...Chúng tôi học lịch sử và cảm thấy rất hứng thú, không còn cảm thấy nhàm chán như hời xưa mình học.Những đoạn phim thu hút chúng tôi, và giúp chúng tôi nhớ được những sự kiện.Bởi đó là phương pháp dạy trực quan, vừa cho HS xem những cũng sẽ giúp HS suy nghĩ và tác động đến tình cảm của các em .bên cạnh đó chúng ta nên học theo phương pháp phân nhóm,và giáo viên thì nên dạy theo sơ đồ thể hiện các sự kiện. TRên là một vài lời chia sẻ của tôi để mong học môn lịch sử đạt kết quả, để làm được điều đó thì nhà trường cũng phải trang bị phòng học có máy chiếu và mạng.Xin cảm ơn đã lắng nghe

ItemStatus

ReadCounter

 

Ngày

 
Tệp đính kèm
Đã tạo vào thời điểm 10/11/2011 10:48 CH  bởi System Account 
Được sửa tại 21/11/2011 10:05 SA  bởi System Account