SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
7
4
4
4

Họ tên

Lâm Quang Lộc 

Năm sinh

1975 

Địa chỉ liên lạc

141/20 Nguyễn Duy Phường 14 Quận 8 Tp HCM 

Địa chỉ nơi làm việc hoặc nơi học tập

50 Hoàng Sỹ Khải Phường 14 Quận 8 

Số điện thoại

0913811733 

Email

loctochuc@yahoo.com 

Nội Dung Trả lời

1-D 2-D 3-B 4-B 5-A 6-C 7-A 8-A 9-C 10-D 11-B 12-C 13-B 14-C 15-A Qua tìm hiểu học tập lịch sử dân tộc, tôi có một số ý kiến như sau về câu hỏi mở số 2 : Hiện nay môn học lịch Sử trong trường học, học sinh yếu nhất là nắm vấn đề và cách trình bày. Do vậy phải nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa nhưng đặc biệt không nên học thuộc lòng mà nên học theo vấn đề để hiểu vấn đề. Với lịch sử không nên học thuộc từng câu, từng chữ, từng từ vì như thế là không cần thiết, tuy nhiên, phải nhớ mốc lịch sử đó là ngày, tháng, năm nào. Người học sinh phải hiểu sự kiện ấy có ý nghĩa như thế nào và thổi hồn vào những con số, ngày tháng ấy chứ không phải trình bày một cách khô khan, vô nghĩa. Các học sinh khó đạt được điểm cao nếu chỉ đưa ra con số, số liệu mà không có phân tích, chứng minh. Học Sử, ta nên chia từng thời kỳ và trong từng thời kỳ phải định ra những sự kiện gắn liền với nhân vật lịch sử (ví dụ như Thời đại nhà Trần thì có Trần Hưng Đạo gắn với chiến thắng lẫy lừng ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông hay Thời nhà Lý có Lý Thường Kiệt dám đem quân đánh chiếm Thành Ung Châu của Trung Quốc thời bấy giờ …) chứ không nên học thuộc máy móc theo sách giáo khoa. Tuy các tri thức được cung cấp đầy đủ trong SGK nhưng người học phải sắp xếp các kiến thức ấy vào đúng nội dung, yêu cầu câu hỏi đưa ra. Ngoài ra các trường cấn tổ chức tham quan, thảo luận những vấn đề có liên quan đến Lịch sử hoặc tổ chức các đợt thi đua viết về những nhân vật lịch sử của từng thời kỳ ( ví dụ mỗi tuần một nhân vật Lịch sử) để tạo cho người học sử linh hoạt, chủ động tìm tòi các nhân vật và sự kiện gắn liền với nhân vật đó và có khả năng trình bày hay kể lại cho mọi người và tạo sự hiểu biết nhất định về kiến thức lịch sử của mình. Và đừng xem Sử là môn phụ. Sử phải học thường xuyên để ngấm sâu vào nhận thức của từng người. Phải chọn vấn đề để học, phải hiểu vấn đề để nắm vững then chốt của vấn đề và vận dụng linh hoạt trong bài làm. Hãy xem sử như bữa ăn tinh thần hàng ngày, mỗi ngày khi chúng ta đi trên đường đến trường hay đến nơi làm việc thì trên mỗi con đường đều mang tên những nhân vật lịch sử hay những sự kiện lịch sử, đó chính là một trong những yếu tố giúp ta học sử.

ItemStatus

ReadCounter

 

Ngày

 
Tệp đính kèm
Đã tạo vào thời điểm 21/11/2011 2:45 CH  bởi System Account 
Được sửa tại 21/11/2011 4:17 CH  bởi System Account