SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
2
7
6
0
4
6
6

Họ tên

Đinh Chí Thành 

Năm sinh

1988 

Địa chỉ liên lạc

112E/5 Bùi Minh Trực, P5, Q8 

Địa chỉ nơi làm việc hoặc nơi học tập

UBND Phường 1 QUận 8 

Số điện thoại

39816028 

Email

 

Nội Dung Trả lời

1-C 2-D 3-C 4-B 5-A 6-C 7-A 8-A 9-D 10-D 11-B 12-C 13-B 14-C 15-A Tôi chọn câu hỏi mở số 2: "Hãy hiến kế làm sao cho việc học tập lịch sử của học sinh trong trường học sinh động và dễ tiếp thu. " Học tập nói chung và học lịch sử nói riêng là một quá trình chuyển tải và dung nạp kiến thức. Trong trường phổ thông, quá trình này thường có đầy đủ 3 thành phần: 1. Nguồn kiến thức (sách giáo khoa lịch sử; 2. Người chuyển tải kiến thức (giáo viên dạy sử); 3. Người dung nạp kiến thức (học sinh). Trong đó, 2 thành phần đầu tiên là quan trọng nhất. Do đó, muốn cho việc học tập lịch sử của học sinh được sinh động và dễ tiếp thu thì cần phải đổi mới 2 thành phần này. Vậy, đổi mới như thế nào ? Thứ nhất, cải tiến SGK dạy sử theo hướng: kiến thức về những sự kiện là chính; hạn chế những phân tích, đánh giá rườm rà, phức tạp. Nội dung những sự kiện phải được tường thuật một cách KHÁCH QUAN và TRUNG THỰC nhất. Thứ hai, có chế độ trợ cấp hoặc tăng thu nhập cho giáo viên dạy sử; khuyến khích những cách dạy sử bằng hình ảnh, phim tư liệu; trong cách dạy cần nêu nhiều câu hỏi để học sinh tự tìm hiểu trong SGK và các nguồn khác; tránh cách dạy áp đặt, học thuộc lòng, dài dòng. Ngoài ra, trong cách ra đề thi môn sử ở chương trình phổ thông nên bỏ phần tự luận mà chỉ tập trung vào những câu hỏi trắc nghiệm để đánh giá kiến thức. Phần tự luận nên dành cho chương trình học cao hơn (cao đẩng, đại học và sau đại học)./.

ItemStatus

ReadCounter

 

Ngày

 
Tệp đính kèm
Đã tạo vào thời điểm 06/11/2011 8:08 SA  bởi System Account 
Được sửa tại 21/11/2011 9:52 SA  bởi System Account