SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
2
7
5
9
7
2
2

Họ tên

Nguyễn Hồng Hạnh  

Năm sinh

1972 

Địa chỉ liên lạc

61/16 Thạch Lam, P.Hiệp tân , Q.Tân Phú 

Địa chỉ nơi làm việc hoặc nơi học tập

Bảo Hiểm Xã Hội Quận 8 

Số điện thoại

9731386  

Email

thunqdq8@yahoo.com.vn 

Nội Dung Trả lời

Họ và tên: Nguyễn Hồng Hạnh Đơn vị: Bảo hiểm xã hội quận 8 BÀI HộI THI “ DÂN TA PHảI BIếT Sử TA” * Trả lời phần trắc nghiệm: 1. D 2. D 3. B 4. D 5. A 6. C 7. A 8. A 9. D 10. D 11. B 12. C 13. B 14. C 15. A • Câu hỏi mở : Ông/bà hãy hiến kế làm sao cho việc học tập lịch sử của học sinh trong trường học sinh động và dễ tiếp thu Lịch sử là một môn học có vị trí quan trọng trong hệ thống giáo dục phổ thông. Để việc tiếp thu kiến thức lịch sử một cách dễ nhớ tôi nghĩ cần có phương pháp giảng dạy hợp lý. Đây là vấn đề hết sức quan trọng mà ngành giáo dục nước ta cần phải quan tâm nhiều hơn nữa. Kiến thức lịch sử là một hành trang rất cần thiết cho cuộc sống không thua kém các kiến thức khác như : Văn, toán, lý, hoá, ngoại ngữ,… và hơn thế nữa hiểu biết cặn kẽ về lịch sử nước ta về những Anh Hùng của dân tộc ta có thể hãnh diện với bạn bè năm Châu về lịch sử hào hùng này. Để thực hiện được các điều trên theo tôi cần phải thực hiện các vấn đề sau: - Đổi mới phương pháp dạy- học lịch sử hiện nay là kết hợp với các hình ảnh sinh động bằng kênh hình như máy chiếu, phim ảnh tư liệu, các tranh ảnh lịch sử sinh động giúp các thích thú môn lịch sử sẽ tiếp thu tốt hơn. - Tập cho các em học nhóm tìm hiểu về một nhân vật lịch sử đang học trong chương trình và có thể dựng thành vở kịch ngắn lồng ghép vào những lần thi phong trào của trường có khen thưởng, tuyên dương những nhóm làm tốt. - Giáo viên không những đơn thuần dạy kiến thức lịch sử mà phải cho các em hiểu rằng kiến thức lịch sử rất quan trọng trong cuộc sống từ đó các em sẽ yêu thích môn học này. Hơn thế nữa môn lịch sử cần đưa vào là môn chính trong các kỳ thi quan trọng như tốt nghiệp cuối cấp, đại học. - Cần có giáo viên môn lịch sử từ cấp tiểu học tránh tình trạng hiện nay giáo viên tiểu học dạy rất nhiều môn không có thời gian tìm hiểu sâu về môn lịch sử, hiện nay thường giáo viên tiểu học chỉ chú tâm vào môn toán, tiếng việt dẫn đến việc giảng dạy chưa chuyên sâu thiếu sức hấp dẫn. Ngoài việc giảng dạy ở trường nếu có điều kiện sự trao đổi kiến thức lịch sử giữa phụ huynh và các em sẽ hung đúc cho các em ý thức học môn lịch sử. Từ sự phân tích trên, tôi cho rằng để nâng cao chất lượng dạy và học lịch sử cần có sự kết hợp từ nhiều phía từ bản thân học sinh, gia đình, giáo viên , xã hội,.. nhưng quan trọng nhất vẫn là ngành giáo dục phải nghiên cứu nế cần có thể học hỏi từ các nước bạn để đưa ra một thống nhất chung cho cách giảng dạy môn học lịch sử.

ItemStatus

ReadCounter

 

Ngày

 
Tệp đính kèm
Đã tạo vào thời điểm 21/11/2011 9:13 SA  bởi System Account 
Được sửa tại 21/11/2011 12:48 CH  bởi System Account