SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
2
7
6
0
5
1
2

Tiêu đề 1

Hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điều 37 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ 

Tiêu đề

Hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điều 37 của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ

Đơn vị

Quận 

Lĩnh vực

Lao động - Thương binh và- Xã hội 

Cơ sở pháp lý

* Luật Bảo hiểm xã hội năm 2006; có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2007; đối với bảo hiểm thất nghiệp có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2009
* Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp.
* Thông tư số 04/2009/TT-BLĐTBXH ngày 22/1/2009 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện môt số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp.

Trình tự thực hiện

* Bước 1: Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp người lao động bị thất nghiệp phải nộp đủ hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
* Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Lao động –Thương binh và xã hội quận – huyện (trong giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần).
Chuyên viên nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ trong hồ sơ:
a. Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn cho người nộp.
b. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn đương sự hoàn thiện hồ sơ.
* Bước 3: Nhận kết quả giải quyết tại Phòng Lao động –Thương binh và Xã hội (trong giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần ).

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính nhà nước

Thành phần số lượng hồ sơ

  * Thành phần hồ sơ:
+ Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (theo mẫu)
+ Hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đúng pháp luật và xuất trình Sổ Bảo hiểm xã hội (bản sao).
  * Số lượng hồ sơ: 02 (bộ)

Thời gian giải quyết

20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Đối tượng

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
   * Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố 
   * Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 
   * Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận - huyện
  * Cơ quan phối hợp (nếu có): Bảo hiểm xã hội

Kết quả

Văn bản xác định mức hưởng trợ cấp

Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính

Không có

Lệ phí

Không có

Ngày

27/09/2014 

DVCURL

 

CapDo

Cấp độ 2 

Key

 

STT

Tệp đính kèm
Đơn đề nghị hưởng Bảo hiểm thất nghiệp.(Mẫu số 02).docx    
Đã tạo vào thời điểm 27/09/2014 3:36 CH  bởi Lưu Ngọc Thanh 
Được sửa tại 27/09/2014 3:36 CH  bởi Lưu Ngọc Thanh