SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
1
8
9
7
7
Tin văn hóa thể thao 25 Tháng Bảy 2017 4:25:00 CH

Quyết tâm thực hiện vì Quận 8 “Văn minh, hiện đại, nghĩa tình”

Mỗi năm đến “Ngày Thương binh, Liệt sỹ” ngày 27 tháng 7, trên đất nước ta tất cả các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều việc làm thiết thực, đầy tình nghĩa chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “hiếu nghĩa bác ái”, lòng quý trọng và biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những bậc tiền nhân đã vì độc lập, thống nhất của Tổ quốc, vì tự do và cuộc sống yên bình của nhân dân đã hy sinh, cống hiến.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm “Ngày Thương binh, Liệt sỹ” (27/7/1947 - 27/7/2017) Quận ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 8 đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động phong trào từ quận đến cơ sở nhằm khơi gợi truyền thống tinh thần yêu nước, đoàn kết của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân đến với các gia đình chính sách, gia đình thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng…

Trên địa bàn Quận 8 có trên 7.000 gia đình chính sách, 93 Mẹ Việt Nam Anh hùng đã mất, 01 anh hùng liệt sĩ và 05 Mẹ Việt Nam anh hùng hiện được các đơn vị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quận, mạnh thường quân chăm lo phụng dưỡng suốt đời đang sinh sống tại Phường 2, Phường 4, Phường 5, Phường 10 và Phường 14. Công tác chăm lo gia đình chính sách, gia đình thương bệnh binh luôn được Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quận thực hiện thường xuyên. Trong thời gian qua, Quận đã thực hiện 02 công trình xây dựng khu nhà ở tình nghĩa cho gia đình chính sách, thương bệnh binh với 21 căn tại Phường 5, Phường 15. Thực hiện nâng cấp Đài Liệt sĩ Phường 7. Đài liệt sĩ được xây dựng sau năm 1968, nơi đây có 1.427 chiến sĩ đã hy sinh thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 Quận đã thực hiện xây dựng, sửa chữa và trao tặng 48 căn nhà tình nghĩa, tình thương tặng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, mạnh thường quân nhận phụng dưỡng suốt đời 05 Mẹ Việt Nam anh hùng hiện đang sinh sống tại 05 phường trên địa bàn Quận 8. Thực hiện công trình hỗ trợ phương tiện sinh kế 28 hộ nghèo diện chính sách, phấn đấu đến cuối năm 2017 đưa 28 hộ nghèo thoát nghèo bền vững theo tiêu chí mới. Công tác chăm lo gia đình chính sách, gia đình thương bệnh binh, gia đình có công cách mạng là việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Quận 8.

Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ Quận ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 8 tổ chức 06 đoàn đến thăm và tặng 131 phần quà đến Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách…tổ chức 03 đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang Liệt sĩ thành phố, Đài liệt sĩ Phường 7, Bia tưởng niệm Phường 3… đây là việc làm ý nghĩa truyền thống của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Quận 8 vì Quận 8 văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Sự tiếp nối truyền thống “Gương Anh đó, nghìn năm ghi nhớ, thế hệ sau nuôi chí anh hùng”.

Đảng bộ, Chính quyền Quận 8 luôn chú trọng giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, của các thế hệ đối với liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Sự cống hiến, hy sinh của các bậc tiền nhân cho độc lập, tự do, hạnh phúc của chúng ta hôm nay. Sự hy sinh đó là vô giá, không chỉ cho ngày hôm qua, hôm nay mà cho muôn đời con, cháu chúng ta mai sau. Việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự của cán bộ, đảng viên, của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội… của thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau.

Làm tốt công tác đối với thương binh, liệt sỹ và Người có công với cách mạng thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống quý báu của dân tộc ta mãi mãi được lưu truyền tiếp nối đó là tính ưu việt và bản chất tốt đẹp của Đảng, Nhà nước ta, củng cố niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thu Trang – Phòng VH&TT Q8 


Số lượt người xem: 1187    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm