SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
9
8
6
4
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 02 Tháng Sáu 2022 2:35:00 CH

Tuyên truyền Ngày môi trường thế giới năm 2022

Ngày Môi trường thế giới ngày 5 tháng 6 được tổ chức thường niên do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về môi trường và khuyến khích các hành động bảo vệ môi trường.

Ngày Môi trường thế giới năm 2022 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Chỉ một Trái đất” (Only One Earth). nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Đây là lúc cả thế giới cùng liên kết tạo nên sức mạnh đẩy lùi các vấn đề tiêu cực đối với môi trường.

Các hoạt động bảo vệ môi trường được khuyến khích các cá nhân, tổ chức thực hiện như: tích cực tham gia các hội thi về môi trường, phong trào trồng cây, xây dựng tuyến đường văn minh - mỹ quan đô thị, chương trình phân loại rác tại nguồn, vệ sinh nơi công cộng, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường,

Bên cạnh đó năm 2022 có ý nghĩa quan trọng với việc Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi năm 2020 được chính thức áp dụng từ ngày 01/01/2022; đánh dấu bước chuyển đổi mạnh mẽ trong tư duy quản lý môi trường, không hy sinh môi trường để đổi lấy tăng trưởng kinh tế mà phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường. Hướng tới mục tiêu chính cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe người dân, cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển kinh tế bền vững.

Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới, Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2022 một cách thiết thực, cộng đồng dân cư Thành phố, mỗi người dân Thành phố hãy cùng chung tay hành động vì Thành phố Xanh – Thân thiện môi trường bằng những việc làm thiết thực hàng ngày: 

1.     Đăng ký dịch vụ thu gom rác; thực hiện phân loại rác; chuyển giao rác cho đơn vị thu gom đúng giờ và để đúng nơi quy định (không để rác tại khu vực miệng cống thoát nước); 

2.     Tuyệt đối KHÔNG bỏ rác thải bừa bãi ra đường phố, cống rãnh, kênh rạch và nơi công cộng; KHÔNG để vật nuôi phóng uế gây mất vệ sinh nơi công cộng;

3.     KHÔNG tự chôn lấp hoặc đốt rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa;

4.     KHÔNG phát tán khí thải; KHÔNG gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư xung quanh;  

5.     Hạn chế sử dụng túi ni-lông và sản phẩm nhựa dùng một lần;

6.     Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, hạn chế khai thác nước ngầm;

7.     KHÔNG nuôi nhốt, săn bắt, mua bán trái phép động vật hoang dã và sản phẩm từ động vật hoang dã;

8.     Tận dụng không gian phù hợp (cổng, tường rào, sân, sân thượng, giếng trời, khu vực gần cửa sổ…) để trồng cây xanh, tăng cường mảng xanh;

9.     Cùng tham gia các hoạt động quét dọn, tổng vệ sinh, trồng và chăm sóc cây xanh, phát triển mảng xanh… tại địa phương, cơ quan, trường học.

Thay đổi thói quen của chính mình và nhắc nhở gia đình, bạn bè và những người xung quanh cùng bảo vệ môi trường, sống thân thiện với môi trường là trách nhiệm của mỗi chúng ta.

“Một trái đất - Một cuộc sống, Hãy bảo vệ trái đất như bảo vệ chính cuộc sống của bạn”

 

Phòng Tài nguyên – Môi trường Quận 8


Số lượt người xem: 282    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm