SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
4
3
2
8
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 10 Tháng Tám 2022 3:00:00 CH

LÃNH ĐẠO QUẬN 8 KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT TẠI PHƯỜNG 15

Sáng ngày 9/8/2022, ông Nguyễn Thanh Sang - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận 8 đã có buổi kiểm tra về công tác phòng, chống sốt xuất huyết và công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ em tại Phường 15. Cùng đi với đoàn kiểm tra là lãnh đạo Trung tâm Y tế quận và các ngành có liên quan.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay số ca bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn phường là 132 ca, số ca xác định là 87 ca, chủ yếu tại các Khu phố 5, 6, 7 và 8. Dự báo trong những tháng tiếp theo diễn biến bệnh sốt xuất huyết sẽ phức tạp do đang vào cao điểm của mùa mưa. Vì thế, UBND phường đã tập trung lãnh, chỉ đạo các công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết bằng nhiều biện pháp cụ thể: tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết; ra quân dọn dẹp vệ sinh, xóa các điểm, vật chứa nước; phân công các bộ phận, lực lượng đến từng hộ dân kiểm tra và vận động trực tiếp người dân; thường xuyên giám sát các điểm nguy cơ để phát hiện kịp thời, đã xóa bỏ 13 điểm mất vệ sinh... Bên cạnh kết quả đạt được thì hiện nay địa phương đang gặp khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh là do còn các khu đất trống chưa xây dựng xuất hiện nhiều loại rác có chứa nước tù đọng khi mưa xuống; ý thức của các hộ dân chưa cao trong quá trình xử lý rác thải, còn lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Sang - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận 8 đã đề nghị chính quyền địa phương cần quyết liệt hơn nữa và huy động tất cả các lực lượng cùng tham gia trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết; đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức người dân, để từng hộ gia đình chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh; kiên quyết xử phạt đối với những trường hợp không chấp hành; đưa ra các biện pháp cụ thể nhằm xóa các điểm có nguy cơ phát sinh dịch bệnh sốt xuất huyết; tăng cường công tác giám sát, tuyên truyền mạnh mẽ đến người dân về việc không được vứt rác thải bừa bãi tại các khu đất trống - một trong những nguy cơ làm phát sinh lăng quăng và tăng bệnh sốt xuất huyết. Về công tác tiêm chủng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận nhấn mạnh, đề nghị phường cần rà soát lại những trường hợp trẻ không đi học, tránh bỏ sót trẻ; tăng cường công tác tuyên truyền và vận động các phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vắc xin để tăng cường miễn dịch cho trẻ trước tình hình dịch bệnh gia tăng, đồng thời tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng trong thời gian sớm.

Sau buổi làm việc, đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại 2 điểm nguy cơ trên địa bàn phường, ghi nhận nhiều khu vực còn đọng nước, tồn tại một số vật liệu xây dựng và rác thải rải rác. Qua đó, đoàn kiểm tra đề nghị lập biên bản xử phạt và khẩn trương phối hợp các ngành diệt lăng quăng và xử lý các khu vực đọng nước.

 

 

 

Trung tâm Văn hóa – Thể thao Quận 8


Số lượt người xem: 292    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm