SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
9
3
6
0
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 03 Tháng Sáu 2022 9:25:00 SA

TRIỂN KHAI TUYÊN TRUYỀN CÁC ĐIỂM MỚI CỦA LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG NĂM 2020 VÀ CHƯƠNG TRÌNH PHÂN LOẠI CHẤT THẢI RẮN SINH HOẠT TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 8

Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2022, ngày 02 tháng 6 năm 2022, Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 8 đã phối hợp Ban chỉ huy Quân sự và Hội Luật gia Quận 8 tổ chức tuyên truyền đến hơn 90 các chiến sĩ Dân quân tự vệ về các điểm mới của Luật bảo vệ môi trường năm 2020 và phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

 

 

 

Lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự và Lãnh đạo Hội Luật gia Quận 8 tham dự buổi tuyên truyền

 

 

 

 

Hơn 90 các chiến sĩ Dân quân tự vệ tham dự buổi tuyên truyền về lĩnh vực bảo vệ môi trường

 

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Hứa Hoàng Anh - Chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 8 đã có bài tuyên truyền các nội dung sau:

1. Cộng đồng dân cư được quy định là một chủ thể trong công tác  BVMT; tăng cường công khai thông tin, tham vấn, phát huy vai trò giám sát, phản biện, đồng thời được bảo đảm quyền và lợi ích của cộng đồng dân cư khi  tham gia các hoạt động BVMT.

2. Thay đổi phương thức quản lý môi trường đối với dự án đầu tư theo  các tiêu chí môi trường; kiểm soát chặt chẽ dự án có nguy cơ tác động xấu đến môi trường mức độ cao, thực hiện hậu kiểm đối với các dự án có công nghệ tiên tiến và thân thiện môi trường; cắt giảm thủ tục hành chính.

3. Đã định chế nội dung sức khỏe môi trường; bổ sung nhiều giải pháp  bảo vệ các thành phần môi trường, đặc biệt là môi trường không khí, nước.

4. Thúc đẩy phân loại rác thải tại nguồn; định hướng cách thức quản lý, ứng xử với chất thải, góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam.

5. Chế định về thẩm quyền quản lý nhà nước dựa trên nguyên tắc quản lý  tổng hợp, thống nhất, một việc chỉ giao cho một cơ quan chủ trì thực hiện.

6. Quy định cụ thể về kiểm toán môi trường nhằm tăng cường năng lực, hiệu quả quản lý môi trường của doanh nghiệp.

7. Cụ thể hóa các quy định về ứng phó BĐKH, thúc đẩy phát triển thị  trường các-bon trong nước.

8. Hoàn thiện hành lang pháp lý bảo vệ di sản thiên nhiên phù hợp với pháp luật quốc tế về di sản thế giới, đáp ứng nhu cầu của quá trình hội nhập quốc tế.

9. Tạo lập chính sách phát triển các mô hình tăng trưởng kinh tế bền vững, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, phục hồi và phát triển nguồn vốn tự nhiên.

 

 

 

Đồng chí Hứa Hoàng Anh - Chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 8 tuyên truyền về các điểm mới của Luật bảo vệ môi trường năm 2020 và phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

 

Bên cạnh đó, đồng chí Hứa Hoàng Anh hướng dẫn cách thức phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn nhằm đảm bảo thực hiện được mục tiêu đề ra. Đồng thời, đồng chí Hứa Hoàng Anh đề nghị mọi người tuân thủ các quy định của pháp luật và thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn như trên.

 

Phòng Tài nguyên – Môi trường Quận 8


Số lượt người xem: 278    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm