SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
0
3
6
8
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 31 Tháng Ba 2017 8:55:00 SA

Quận 8 tổ chức giám sát công tác bảo vệ môi trường

Nhằm phát huy vai trò của Nhân dân trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Vì Thành phố văn minh - sạch đẹp - an toàn”. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Quận 8 đã triển khai trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ 16 phường và Ban Vận động 97 khu phố, vận động Nhân dân trên địa bàn phát hiện, cung cấp thông tin các điểm rác ô nhiễm môi trường có nguy cơ phát sinh dịch bệnh.

Sáng ngày 29/3/2017 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Quận 8 tổ chức Hội nghị giám sát việc chuyển hóa các điểm rác có nguy cơ phát sinh dịch bệnh trên địa bàn quận. Tham dự và chủ trì buổi giám sát có Bà Huỳnh Kim Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8; Ông Trương Hạ Long - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận 8, cùng lãnh đạo Ủy ban Nhân dân các phường và các đơn vị có liên quan.

 

Toàn cảnh hội nghị giám sát việc chuyển hóa các điểm rác có nguy cơ phát sinh dịch bệnh trên địa bàn quận năm 2017

 

Hội nghị đã được xem các đoạn phim về 64 điểm rác gây ô nhiễm môi trường có nguy cơ phát sinh dịch bệnh tại 13 phường, cùng ý kiến đề xuất của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 về các phương án giải quyết, chuyển hóa 64 điểm rác nói trên nhằm tạo vẽ mỹ quan đô thị, xây dựng  môi trường sống lành mạnh, chăm lo sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, hạn chế phát sinh dịch bệnh trên địa bàn.

 

Bà Huỳnh Kim Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 – phát biểu tại hội nghị

 

Đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân phường báo cáo các giải pháp chuyển hóa các điểm rác gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn

 

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân các phường; đại diện Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích Quận 8 đã đề xuất thêm nhiều giải pháp thực hiện và cùng cam kết sẽ chuyển hóa trong thời gian chậm nhất đến ngày 15/4/2017, để xây dựng những địa điểm được chuyển hóa thành nơi vui chơi cho trẻ em, điểm sinh hoạt cộng đồng cho nhân dân trong khu vực.

Ông Trương Hạ Long - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận 8 phát biểu các nội dung giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 đã chỉ ra những hạn chế của chính quyền trong việc quản lý môi trường tại địa phương và chỉ đạo Ủy ban Nhân dân các phường, các đơn vị liên quan nhanh chóng xóa các điểm ô nhiễm môi trường, đồng thời chỉ đạo Văn phòng Ủy ban Nhân dân Quận theo dõi tiến độ thực hiện của UBND các phường, các đơn vị có liên quan và đề xuất Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 tiếp tục hỗ trợ UBND Quận giám sát việc thực hiện cũng như những hạn chế, tồn tại của UBND phường trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu dân cư.

 

Ông Trương Hạ Long - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận 8, phát biểu tại hội nghị

 

Kết luận buổi giám sát, Bà Huỳnh Kim Chi - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 đã đánh giá cao tinh thần cầu thị của Ủy ban Nhân dân Quận, Phường trong thực hiện nội dung giám sát của MTTQ và các giải pháp chuyển hóa các điểm rác gây ô nhiễm môi trường có nguy cơ phát sinh dịch bệnh. Đây cũng là nội dung của Ủy ban nhân dân quận trong việc tạo điều kiện giúp Ủy ban MTTQ quận thực hiện công tác góp ý xây dựng chính quyền và trong việc xây dựng địa bàn Quận 8 xanh - sạch - đẹp, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng quận 8 ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Xuân Ninh – UBMTTQ Quận 8 


Số lượt người xem: 1306    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm