SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
2
8
7
3
Thông tin về Đảng bộ 25 Tháng Giêng 2017 2:15:00 CH

QUẬN 8 CHĂM LO CHO NGƯỜI DÂN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TRONG CUỘC SỐNG VUI XUÂN, ĐÓN TẾT ĐINH DẬU NĂM 2017

Nhằm thực hiện chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo có điều kiện vui Xuân, đón Tết Đinh Dậu 2016. Quận ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 đã tổ chức trao tặng quà Tết Nguyên đán Đinh Dậu cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, với sự tham dự của các vị đại diện các tổ chức, các nhà hảo tâm, các vị mạnh thường quân, đại diện Thường trực Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 16 phường và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8.

Năm 2016, tuy tình hình kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo tập trung của Quận ủy, công tác chăm lo cho người dân nghèo Quận 8 đạt kết quả rất khả quan từ nguồn chăm lo từ ngân sách nhà nước, Quận ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, phường đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài quận ủng hộ chăm lo 44.017 suất với tổng số tiền là 32.908.400.000đ (trong đó từ nguồn ngân sách Thành phố chăm lo 21.451 suất thuộc diện chính sách có công, hưu trí mất sức, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng số tiền là 24.622.000.000đ và từ nguồn vận động đã chăm lo 22.566 suất cho hộ nghèo, nhóm hộ nghèo 3a, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, đoàn viên, hội viên,. Công nhân – viên chức – lao động có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống…, với tổng số tiền là 8.286.400.000đ)

 

Ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Quận 8 tặng quà cho đồng bào dân tộc Chăm.

 

Ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Quận 8 trao tặng học bổng cho các em học sinh dân tộc  Chăm.

 

Bà Nguyễn Thị Thu - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đồng chí lãnh đạo Quận 8 tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8.

 

Đại tá Ngô Minh Châu - Đại biểu Quốc hội, Phó Giám đốc Công an TPHCM cùng các đồng chí lãnh đạo Quận 8 tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8.

 

Song song với việc tổ chức trao tặng quà Tết Đinh Dậu 2017, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, chiều ngày 24 tháng 01 năm 2017 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động Vì người nghèo Quận 8 đã tổ chức trao tặng 01 căn Nhà tình nghĩa cho hộ gia đình Ông Lâm Tấn Các, ngụ tại số 25/10 đường Bông Sao, Phường 5, Quận 8, với kinh phí xây dựng 60 triệu đồng, do Thượng tọa Thích Thiện Tài - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8, Trụ trì chùa Linh Bửu tài trợ và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động Vì người nghèo Quận 8 tổ chức nghiệm thu việc sửa chữa 02 căn nhà cho gia đình diện chính sách tại phường 9 và Phường 16, với số tiền 75 triệu đồng.

Công tác chăm lo các chính sách an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của quận, trong năm qua đã đạt được nhiều kết quả, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 với phương châm “Không để sót hộ nghèo không có điều kiện vui xuân, đón Tết” hệ thống chính trị Quận 8, với tinh thần “Đồng tâm vượt khó, chung sức tiến lên” đã tổ chức chăm lo Tết cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận có điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc trong nghĩa tình ấm áp./.

 

Bà Nguyễn Thanh Xuân - Phó Bí thư Quận ủy Quận 8 tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8.

 

Bà Huỳnh Kim Chi - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 cùng quý mạnh thường quân tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8.

 

Các đồng chí lãnh đạo quận, phường và quý mạnh thường quân trao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình Ông Phạm Tấn Các Phường 5, Quận 8

 

Hương Giang - Ủy ban MTTQ Quận 8 


Số lượt người xem: 1938    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm