SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
8
4
5
6
Thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 05 Tháng Mười Một 2021 9:30:00 SA

PHƯỜNG 13 TỔ CHỨC SƠ KẾT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 VÀ CÁC GIẢI PHÁP THÍCH ỨNG AN TOÀN, LINH HOẠT KIỂM SOÁT HIỆU QUẢ DỊCH COVID-19

Sáng ngày 04/11/2021, Phường 13 tổ chức hội nghị sơ kết công tác tổ chức phòng, chống dịch Covid-19 và giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Trung tá Nguyễn Thành Chung - UVBTV, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoa - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận đã đến dự.

Thời gian qua, Phường 13 đã tập trung cả hệ thống chính trị triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc đầy đủ các văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch của Trung ương, Thành phố, quận, các cơ quan chức năng và bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh, kịp thời chỉ đạo các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, đồng thời đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, các quy định về phòng chống dịch trong nhân dân đã mang lại hiệu quả tốt.

Phường thành lập các chốt kiểm soát dịch thường xuyên; thực hiện nhiệm vụ kép vừa trực chốt vừa tuần tra khép kín tại khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao; qua đó kịp thời tiếp nhận, xử lý và nhắc nhở các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, sau khi trên địa bàn có những trường hợp liên quan đến các ca dương tính với Covid-19, BCĐ phòng chống dịch bệnh phường đã chỉ đạo quyết liệt kịp thời rà soát, truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ và thực hiện các biện pháp cách ly y tế đúng quy định. Về độ phủ vắc xin, đến nay tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi trở lên đạt 100%, mũi 2 đạt 94,89% và tỷ lệ tiêm cho người từ 50 tuổi trở lên đạt 100%.

Công tác an sinh xã hội triển khai kịp thời, phường đã trao hơn 1578 túi an sinh cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và các khu trọ; cấp phát trên 50 tấn gạo từ nguồn quỹ dự trữ quốc gia; chăm lo cho các em học sinh có ba mẹ mất do Covid. Bên cạnh đó, công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch nhận được sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm, với nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm. Qua đó, địa phương đã hỗ trợ kịp thời cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn và lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của người dân trên địa bàn phường, công tác phòng chống dịch Covid-19 đã đạt được hiệu quả tích cực, tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Phường 13 là một trong những phường đầu tiên được UBND Quận 8 công nhận đạt tiêu chí cần đảm bảo để kiểm soát dịch bệnh của bộ Y tế

Dịp này, UBND Quận 8 đã trao tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào "Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19" trên địa bàn quận; UBND Phường 13 trao tặng giấy khen cho 16 tập thể và 144 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua.

 

 

 

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hoa - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận trao khen thưởng cho các cá nhân

 

Trung tâm VH-TT Quận 8


Số lượt người xem: 222    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm