SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
8
6
2
3
Thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 10 Tháng Chín 2021 5:00:00 CH

Quận 8 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo phương châm 4 KHÔNG

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quận 8 thông báo:

Nhằm nỗ lực hơn nữa vì sức khỏe và tính mạng của nhân dân trên địa bàn Quận 8 trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quận 8 đã và đang thực hiện các giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ để cùng với nhân dân chiến thắng đại dịch theo phương châm: 4 KHÔNG “Không để người nhiễm COVID-19 tử vong, Không để người dân đói, Không để người nhiễm COVID-19 không được trang bị túi thuốc, Không để mất an ninh trật tự”.

1. Không để người nhiễm COVID-19 tử vong:

- Tiếp tục mở rộng xét nghiệm tại các vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng và vùng xanh, kịp thời phát hiện, sàng lọc, hướng dẫn chăm sóc theo dõi và điều trị F0 tại nhà hoặc đưa đi cách ly điều trị.

- Tổ chức hoạt động có hiệu quả 40 Trạm Y tế lưu động với 127 chiến sỹ cục quân y, 30 thanh niên xung phong, được trang bị các thiết bị y tế cần thiết đáp ứng đủ yêu cầu cho công tác khám, chữa bệnh F0 tại nhà.

- Kịp thời tiếp nhận thông tin về các ca nhiễm COVID-19 của người dân qua đường dây nóng của quận, phường. Tiếp tục phân công nhân sự trực tổng đài 24/7, phối hợp xử lý thông tin của người dân.

2. Không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm:

Đến nay, quận đã tập trung chi hỗ trợ cho 35.139 người và 2.012 hộ với tổng số tiền là 86.986.340.000 đồng. Trong thời gian tới, quận tiếp tục chỉ đạo 16 phường kịp thời chăm lo an sinh xã hội như: chi hỗ trợ theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân thành phố cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc do dịch COVID-19; hộ nghèo, cận nghèo, hộ lao động khó khăn. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chăm lo của Trung tâm An sinh xã hội Quận 8: thông qua công tác vận động túi an sinh từ các nguồn như Trung tâm An sinh TP.HCM; Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu quận. Phát huy hiệu quả của Tổ tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu 16 phường. Tiếp nhận và duy trì ATM gạo từ Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp. Duy trì và mở rộng các kênh cung ứng hàng hóa phục vụ người dân trên địa bàn Quận 8.

3. Không để người nhiễm COVID-19 không được trang bị túi thuốc:

Quận đã phân bổ 18.897 túi thuốc cho 16 phường để phát cho các F0, trong tiếp nhận từ y ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 và các mạnh thường quân cơ bản đảm bảo cho việc điều trị F0 tại nhà. Tiếp tục cập nhật số liệu F0 đang điều trị tại nhà và phân bổ kịp thời các túi thuốc đến người nhiễm COVID-19.

4. Không để mất an ninh trật tự

- Vận động người dân thực hiện nghiêm giãn cách tại nhà, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự (ca hát gây ồn ào, tránh trường hợp kẻ xấu lợi dụng, xúi giục gây mất an ninh trật tự tại trụ sở Ủy ban nhân dân phường gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương, giả mạo trục lợi trong khu dân cư…). Đồng thời, tại các vùng xanh vận động mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi khu phố là một pháo đài để quyết tâm giữ vững vùng an toàn - vùng không có dịch COVID-19.

- Tiếp tục thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin, hoàn thành 100% người dân trên địa bàn Quận 8 (từ 18 tuổi trở lên) được tiêm vắc xin.

- Trong thời gian tới, Quận 8 chọn Phường 2, 5, 8, 11 để thực hiện thí điểm chuyển hóa vùng xanh trên địa bàn quận.

 

Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 8


Số lượt người xem: 207    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm