SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
4
1
6
1
Thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 13 Tháng Tám 2021 2:00:00 CH

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19

Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa tích cực bao gồm: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn…, thì việc sử dụng vắc xin phòng ngừa chủ động càng ngày càng trở nên cấp bách. Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong cộng đồng, đến nay đã tiêm được hơn 1,8 triệu liều (mũi 1), trong đó Quận 8 đã tiêm được 87.952 liều (mũi 1) cho người dân Quận 8.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 có nhiều lợi ích góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khoẻ. Vắc xin COVID-19 giúp hệ miễn dịch nhận biết và sẵn sàng chống lại virus corona nếu chúng xâm nhập vào cơ thể. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tiêm vắc xin là một biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khoẻ. Dựa trên những gì đã biết về vắc-xin đối với các bệnh khác và dữ liệu ban đầu từ các thử nghiệm lâm sàng, các chuyên gia cho rằng tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 là bảo vệ người được tiêm khỏi rơi vào thể nặng và phải nhập viện.

 

 

Vắc xin Pfizer, Moderna, AstraZeneca đang được triển khai tiêm chủng (Ảnh: st)

 

 

 

Người được tiêm vắc xin đầy đủ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh mà không có triệu chứng (hay còn gọi là lây nhiễm không triệu chứng) cũng như ít có khả năng lây lan vi-rút COVID-19 cho những người khác. Tự mình tiêm phòng cũng giúp bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là người lớn tuổi và người có các bệnh mạn tính những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng do COVID-19. 

 

 

Người dân Phường 7 tiêm vắc xin sáng ngày 12/8/2021 tại điểm tiêm trường Tiểu học Bình An (Ảnh: UBND Phường 7 cung cấp)

 

 

 

 

 

 

Người dân xếp hàng chờ đến lượt và được khám sang lọc trước khi tiêm tại điểm tiêm trường THCS Bình Đông -Phường 16, Quận 8 vào chiều ngày 11/8/2021 (Ảnh: UBND Phường 16 cung cấp)

 

 

Tuy nhiên, dù đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, người được tiêm vaccine vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh khác, đặc biệt là thực hiện biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo vệ bản thân, gia đình, đồng nghiệp và cộng đồng.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quận 8 kêu gọi người dân Quận 8 đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19. Mỗi người dân cần chung tay nâng cao ý thức và trách nhiệm đồng thời thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế và thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid -19 khi tới lượt sẽ góp phần chiến thắng đại dịch này.

 

Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 8


Số lượt người xem: 495    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm