SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
0
5
6
4
Thông tin tuyên truyền công tác phòng cháy và chữa cháy 27 Tháng Giêng 2022 4:30:00 CH

Công an Quận 8 Tăng cường tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ đối với loại hình chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn Quận

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố, Công an Thành phố và Ủy ban nhân dân Quận 8 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với nhà cao tầng trên địa bàn Thành phố nói chung và Quận 8 nói riêng. Công an Quận 8 đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ có liên quan tiến hành tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình cơ sở chung cư và nhà cao tầng. Từ ngày đến ngày 17/12/2021 ngày 10/01/2022, Công an Quận 8 đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với 03 chung cư cao tầng và 01 chung cư tái định cư trên địa bàn quận 8, cụ thể như sau:

Vào lúc 19 giờ 00 phút, ngày 17 tháng 12 năm 2021, Đội Cảnh sát PCCCCNCH - Công an Quận 8 đã phối hợp cùng Ban Quản trị Chung cư Diamond Riverside, Phường 16, Quận 8 triển khai thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ huy động 50 người đội viên PCCC cơ sở, cư dân sinh sống tại chung cư và 30 CBCS chữa cháy chuyên nghiệp với 06 xe chữa cháy các loại cùng sự hỗ trợ, phối hợp Công an Phường 16, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự.

Vào lúc 09 giờ 30 phút, ngày 30 tháng 12 năm 2021, Đội Cảnh sát PCCCCNCH - Công an Quận 8 đã phối hợp cùng Ban Quản trị Chung cư cao tầng Riverside Apartment, Phường 8, Quận 8, triển khai thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ huy động 50 người đội viên PCCC cơ sở, cư dân sinh sống tại chung cư và 30 CBCS chữa cháy chuyên nghiệp với 06 xe chữa cháy các loại cùng sự hỗ trợ, phối hợp của Công an Phường 8, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự.

Vào lúc 09 giờ 00 phút, ngày 08 tháng 01 năm 2022, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an Quận 8 đã phối hợp cùng Ban Quản trị Chung cư Pegasuite, Phường 6, Quận 8, triển khai thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ huy động 50 người là đội viên PCCC cơ sở, cư dân sinh sống tại chung cư và 30 CBCS chữa cháy chuyên nghiệp với 05 xe chữa cháy các loại cùng sự hỗ trợ, phối hợp của Công an Phường 6, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự.

Vào lúc 10 giờ 00 phút, ngày 10 tháng 01 năm 2022, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an Quận 8 đã phối hợp cùng Ban Quản trị Nhà Chung cư Bùi Minh Trực III, Phường 5, Quận 8, triển khai thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ gồm 30 người là đội viên PCCC cơ sở, cư dân sinh sống tại chung cư và 30 CBCS chữa cháy chuyên nghiệp với 04 xe chữa cháy các loại cùng sự hỗ trợ, phối hợp của Công an Phường 5, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự.

 Qua công tác thực tập nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng, chiến thuật chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng cảnh sát PCCCCNCH - Công an Quận 8 đối với loại hình chung cư, nhà cao tầng; giúp cán bộ chiến sĩ nắm chắc địa bàn, giao thông, nguồn nước, tính chất hoạt động, tính chất nguy hiểm cháy nổ của loại hình cơ sở này trên địa bàn quản lý. Đồng thời, nâng cao ý thức, nhận thức phòng ngừa cháy nổ cho cư dân, đánh giá khả năng xử lý ban đầu tình huống cháy, nổ, tai nạn khi mới phát sinh của lực lượng PCCC cơ sở; kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống chữa cháy và các phương tiện chữa cháy tại chỗ của cơ sở và phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác PCCC và CNCH.

Các cuộc thực tập đều diễn ra thành công tốt đẹp và đạt chất lượng chuyên môn cao. Trong thời gian tới Công an Quận 8 tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân các Phường tiến hành tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các chung cư tái định cư và khu dân cư trên địa bàn Quận.

Trong những ngày đầu năm cận kề Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Công an Quận 8 khuyến cáo người dân một số kỹ năng thoát nạn đối nhà cao tầng, cụ thể như sau:

Đối với người dân sinh sống ở chung cư, nhà cao tầng bên cạnh việc học tập, tìm hiểu kiến thức về PCCC và chấp hành nghiêm các quy định về an toàn PCCC để ngăn ngừa cháy thì nhất thiết phải trang bị cho mình kỹ năng thoát nạn khi có cháy xảy ra. Vì vậy khi có cháy xảy ra, mọi người hãy:

- Bình tĩnh suy xét, tìm và di chuyển ra lối thoát nạn sẵn có theo đèn chỉ dẫn Exit hoặc nghe thông báo hướng dẫn qua hệ thống truyền thanh; trên đường đi hãy thông báo cho người ở các phòng lân cận biết có cháy đang xảy ra.

- Trong quá trình thoát nạn ở vùng có nhiều khói, khí độc hãy dùng mặt nạ phòng độc (nếu có) hoặc dùng khăn, vải thấm nước che kín miệng, mũi và di chuyển thấp người để tránh nguy cơ bị ngạt khói, men theo tường và di chuyển đến lối thoát nạn an toàn. 

- Nếu phải băng qua lửa hãy dùng chăn, áo, khăn… nhúng nước rồi trùm kín người, cố gắng thoát qua đám cháy một cách nhanh nhất có thể.

- Khi mở cửa phòng để di chuyển sang khu vực khác hoặc đến lối thoát nạn cần kiểm tra nhiệt độ trước khi mở bằng cách đặt tay lên cửa; khi mở cần tránh mặt, tránh người sang một bên đề phòng lửa tạt; nếu nhiệt độ quá cao tuyệt đối không được mở và tìm lối thoát khác;

- Khi di chuyển thoát nạn tuyệt đối không được sử dụng thang máy, không được nhảy từ các tầng cao xuống phía dưới.

- Trường hợp lối cầu thang bộ bị nhiễm khói và khu vực bị cháy ngay bên dưới nơi mình sinh sống và không thể di chuyển thoát ra lối cửa chính, không thể di chuyển xuống phía dưới thoát nạn, nhanh chóng di chuyển lên các tầng phía trên, cách tầng bị cháy từ 3 đến 4 tầng, di chuyển vào phòng nào đó, dùng băng dính dán kín các khe cửa để ngăn khói tràn vào phòng, di chuyển ra ban công, cửa sổ và gọi to, dùng đồ vật sáng màu ra hiệu, kêu cứu, gọi điện báo cho Cảnh sát PCCC và CNCH (số 114) hoặc báo cho người thân ngoài tòa nhà.

Hình ảnh, video ghi nhận tại các buổi thực tập:

 

 

 

 

 

 

CÔNG AN QUẬN 8


Số lượt người xem: 410    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm