SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
5
9
2
6
Thông tin tuyên truyền công tác phòng cháy và chữa cháy 23 Tháng Bảy 2018 9:30:00 SA

Tuyên truyền kiến thức phòng cháy trong sử dụng điện, gas và kỹ năng thoát nạn cho 151 cư dân Chung cư Topaz City

Chung cư Topaz City được đưa vào hoạt động năm 2014, địa chỉ số 39 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8 với 03 lốc liến kề, 18 tầng và có hơn 300 hộ gia đình đang sinh sống. Hiện nay, song song với việc đảm bảo chất lượng điện, nước, an ninh trật tự… cho cuộc sống người dân thì Chủ Đầu tư, Ban Quản lý, Ủy ban nhân dân Phường 4 vẫn luôn chú trọng công tác phòng ngừa cháy nổ.

Chiều chủ nhật ngày 22/7/2018, vào lúc 14 giờ 00, Chủ Đầu tư, Ban Quản lý chung cư, Ủy ban nhân dân Phường 4 đã kết hợp tổ chức tuyên truyền kiến thức phòng cháy trong sử dụng điện, gas và kỹ năng thoát nạn khi có cháy cho 151 cư dân đang sinh sống tại chung cư.

Buổi tuyên truyền tập trung vào các kiến thức: đề phòng hiện tượng quá tải, chạm chập trong sử dụng điện, sửa chữa thay thế các thiết bị điện hư hỏng; kiểm tra thường xuyên bếp, đường ống dẫn gas và xử lý gas rò rỉ; sắp xếp vật dụng sinh hoạt và đảm bảo khoảng cách an toàn về PC&CC; an toàn về PC&CC trong đun nấu, thờ cúng, hút thuốc lá; đề phòng trẻ em nghịch lửa… và các kỹ năng thoát nạn: chuẩn bị lối thoát nạn, chìa khóa nhà, trang bị đèn chiếu sáng sự cố, sử dụng bình chữa cháy xách tay… Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 cũng đã phát hơn 200 tờ rơi tuyên truyền về PC&CC cho các hộ gia đình đang sinh sống tại chung cư và khu vực lân cận.

Tuy chỉ diễn ra trong thời gian 02 giờ 05 phút, những kiến thức, kỹ năng về PC&CC được người dân quan tâm; có 13 ý kiến, thắc mắc của cư dân về PC&CC đã được giải đáp thỏa đáng; Ông Hoàng Minh Hòa – cư dân đang sinh sống tại chung cư chia sẽ: “sống tại chung cư như đi chung thuyền, mỗi người phải vì an toàn chung, phải chấp hành nghiêm nội quy PC&CC, làm theo hướng dẫn của Cảnh sát PC&CC thì sẽ an toàn”.

Quan sát buổi tuyên truyền, chúng tôi thấy số lượng người tham dự so với tổng số hộ và tổng số cư dân đang sinh sống thực tế tại chung cư còn quá khiêm tốn; hơn 60% là người lớn tuổi tham dự nên việc tiếp thu và thực hiện công tác PC&CC ít nhiều sẽ bị hạn chế, thậm chí sẽ không làm được. Thiết nghĩ, mỗi người dân nên tích cực tìm hiểu các kiến thức PC&CC, thoát nạn và tham gia tập luyện để chủ động phòng ngừa và xử lý tình huống tại nơi sinh sống và làm việc.

 

 

Các kiến thức, kỹ năng PC&CC luôn được người dân quan tâm

 

TẤN TÀI - PHÒNG CẢNH SÁT PC&CC QUẬN 8

 


Số lượt người xem: 780    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm