SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
2
0
9
4
Thông tin tuyên truyền công tác phòng cháy và chữa cháy 21 Tháng Sáu 2018 10:10:00 SA

Quận 5 – Cháy căn nhà 05 tầng bán phụ liệu trang trí tiệc cưới Như Quỳnh, số 224 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 14

Vào lúc 22 giờ 41 phút, ngày 20/6/2018, Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 nhận tin báo cháy tại Hộ kinh doanh cá thể Như Quỳnh – số 224 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 14, Quận 5; đơn vị xuất 09 xe chữa cháy các loại cùng 50 cán bộ chiến sĩ đến đám cháy triển khai 02 lăng giá, 03 lăng phun foam, 02 lăng A, 02 lăng B, 02 máy bơm truyền 04 đường vòi tiếp nước cho các xe chữa cháy, 01 thang II và triển khai đội hình xe thang 32 m lên cao để chữa cháy.

Trên đường đến đám cháy, do nhận định tình hình cháy tại tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông chuyên kinh doanh văn phòng phẩm, phụ liệu trang trí tiệc cưới nên lượng hàng hóa nhiều, ngọn lửa lớn, dễ lan nhanh, tỏa nhiều khói khí độc…, để đảm bảo công tác chữa cháy kịp thời nhất, hiệu quả nhất, Cảnh sát PC&CC Thành phố đã điều 06 xe chữa cháy và 36 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 1 cùng đến đám cháy, triển khai đội hình xe thang 32 m lên cao, 01 lăng giá, 01 lăng B, 01 đường vòi tiếp nước để bảo vệ các căn nhà lân cận; điều động 05 xe chữa cháy và 40 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 6 cùng đến đám cháy, triển khai 01 lăng giá, 04 lăng B, 02 đường vòi tiếp nước để ngăn chặn cháy lan.

Chỉ trong vòng 02 phút sau khi nhận tin báo cháy,  xe chữa cháy và cán bộ chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PC&CC đã có mặt tại hiện trường vụ cháy và nhanh chóng triển khai tìm kiếm cứu người và các đường vòi phun nước trực tiếp vào mặt lửa để dập tắt đám cháy, đồng thời phun nước bảo vệ các khu vực còn lại của cửa hàng và khu dân cư lân cận. Sau 42 phút có mặt tại đám cháy, các chiến sĩ Cảnh sát PC&CC đã khống chế được ngọn lửa, đến 00 giờ 36 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng Cảnh sát PC&CC đã nhận định tình hình chính xác, điều động lực lượng - phương tiện, tổ chức trinh sát, tìm kiếm, triển khai cứu chữa nhanh chóng, kịp thời và phối hợp, khai thác, sử dụng xe thang và các phương tiện được trang bị hiệu quả; bảo vệ an toàn khu dân cư sát cạnh, có nguy cơ bị cháy lan rất lớn.

Theo dõi công tác chữa cháy, Ông Hoàng Minh - một người dân sinh sống gần căn nhà bị cháy chia sẽ: “Ngọn lửa lớn lắm, đứng xa cả chục thước mà nóng hầm hập; nếu Cảnh sát PC&CC chậm tý nữa thì sẽ lan ra nhiều nhà”.

Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người, diện tích cháy khoảng 370 m2; nguyên nhân và thiệt hại do đám cháy gây ra đang được Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 và các cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân.

Có mặt tại hiện trường vụ cháy, chúng tôi quan sát thấy: mặc dù đám cháy khói – khí độc tỏa ra rất nhiều… nhưng người dân quanh khu vực lân cận và người đi đường thì hiếu kỳ, tò mò… tập trung rất đông để quan sát, bàn luận, chụp ảnh, quay phim… gây khó khăn cho lực lượng Cảnh sát PC&CC triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng xấu trà trộn vào khu vực chữa cháy trộm cắp tài sản; thậm chí, một vài người thiếu ý thức, vừa quan sát, theo dõi công tác chữa cháy, vừa hút thuốc lá vứt tàn bừa bãi. Thiết nghĩ mỗi người chúng ta hãy tích cực phòng ngừa cháy nổ trước khi quá muộn và không cản trở việc chữa cháy./.

 

 

Căn nhà 5 tầng xảy ra cháy

 

 

Lực lượng Cảnh sát PC&CC triển khai xe thang để chữa cháy trên cao

 

 

Người dân hiếu kỳ tập trung rất đông để xe, quay phim, chụp ảnh

TẤN TÀI - PHÒNG CẢNH SÁT PC&CC QUẬN 8

 


Số lượt người xem: 1126    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm