SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
2
4
3
2
Thông tin tuyên truyền công tác phòng cháy và chữa cháy 14 Tháng Tám 2017 9:10:00 SA

Dập tắt kịp thời đám cháy mới phát sinh tại Công ty TNHH Cao Phong (Siêu thị Điện máy Chợ Lớn), Phường 11, Quận 5

Vào lúc 18 giờ 02 phút, ngày 13/8/2017, Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 nhận tin báo cháy tại Công ty TNHH Cao Phong (Siêu thị Điện máy Chợ Lớn), địa chỉ: Lô G Chung cư Hùng Vương, Phường 11, Quận 5; đơn vị xuất 06 xe chữa cháy các loại cùng 30 cán bộ chiến sĩ đến địa chỉ xảy ra cháy nhưng không triển khai.

Đám cháy đã được đội viên đội PC&CC cơ sở cùng cán bộ công nhân viên công ty kịp thời dùng bình chữa cháy xách tay dập tắt ngay từ khi mới phát sinh, Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 ngay khi đến hiện trường đã hướng dẫn đội viên đội PC&CC cơ sở di chuyển bớt tài sản ra khỏi khu vực xảy ra cháy, kiểm tra khu vực cháy, do khu vực xảy ra cháy là nơi trưng bày điện máy nên đơn vị đã dùng bình khí CO2 làm mát khu vực xung quanh để phòng ngừa cháy phát sinh trở lại.

 

 

Công ty TNHH Cao Phong (Siêu thị Điện máy Chợ Lớn) – nơi xảy ra cháy

 

Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 đang phối hợp với các đơn vị có liên quan điều tra nguyên nhân, thống kê thiệt hại.

Đây là một trong những sự cố cháy được lực lượng tại chỗ xử lý kịp thời, hiệu quả; minh chứng tính đúng đắn và phát huy hiệu quả phong trào toàn dân PC&CC và phương châm 4 tại chỗ “lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, vật tư – hậu cần tại chỗ”. Trong thời gian tới, chúng tôi thiết nghĩ, cần phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền kiến thức PC&CC cho người dân, đặc biệt là chủ các doanh nghiệp, chủ hộ nhân dân; đẩy mạnh công tác huấn luyện kỹ năng PC&CC và cứu nạn – cứu hộ ngay từ ban đầu, khi cháy, nổ mới phát sinh cho lực lượng dân phòng, lực lượng PC&CC cơ sở…; có như vậy số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra mới được kéo giảm một cách thật sự.

 

 

Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 kiểm tra khu vực xảy ra cháy

 

 

Hiện trường khu vực xảy ra cháy

 

Nhân đây, Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 khuyến cáo người đứng đầu, cán bộ công nhân viên các doanh nghiệp:

1. Tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về PC&CC, chủ động nắm vững các kiến thức cơ bản, tham gia huấn luyện nghiệp vụ PC&CC.

2. Trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy tại chỗ và phải  sử dụng thành thạo. Đảm bảo khi có cháy xảy ra bình tĩnh và xử lý kịp thời, hiệu quả khi mới phát sinh.

3. Cải tạo, thay đổi các vật liệu công trình và các vật liệu trang trí bên trong bằng vật liệu khó cháy hoặc không cháy; giảm số lượng hàng hóa, vật dụng sinh hoạt để hạn chế lượng chất cháy. Sắp xếp, treo mắc hàng hóa đảm bảo khoảng cách chống cháy lan, cách xa các bảng điện, thiết bị điện (quạt điện, bóng đèn…) ít nhất 0,5m, không sắp xếp trên hành lang, cầu thang để đảm bảo lối thoát nạn thông thoáng.

4. Kiểm tra, cải tạo hệ thống điện: dây dẫn điện đi vào ống bảo vệ, các mối phải chắc chắn, cách điện, mắc cố định lên tường; lắp đặt thiết bị đóng ngắt tự động bảo vệ, không câu mắc ngoài thiết kế… đề phòng chập mạch, quá tải. Các thiết bị điện không sử dụng phải ngắt ra khỏi hệ thống

5. Việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt phải được trông coi cẩn thận, đảm bảo khoảng cách an toàn về PC&CC.

6. Khi xảy ra cháy, nổ tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho lực lượng Cảnh sát PC&CC theo  số máy 114, đồng thời tổ chức chữa cháy và cứu nạn kịp thời, có hiệu quả.

Hãy tích cực phòng cháy trước khi quá muộn!

Tấn Tài - PHÒNG CẢNH SÁT PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 1160    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm