SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
1
4
4
7
Thông tin tuyên truyền công tác phòng cháy và chữa cháy 17 Tháng Bảy 2017 2:35:00 CH

Quận 8 - Co.opmart Tuy Lý Vương tổ chức thực tập phương án chữa cháy – cứu nạn, cứu hộ

Trong công tác chữa cháy và cứu nạn, thời gian là yếu tố quyết định, nếu chậm một giây thì hậu quả khó lường hết được; chính vì vậy, việc xử lý cháy, nổ ban đầu, mới phát sinh và sự phối hợp hiệu quả của các lực lượng là vô cùng quan trọng; nhằm chủ động thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ “lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, vật tư – hậu cần tại chỗ”, nâng cao khả năng xử lý khi có cháy, nổ, ngăn chặn không để cháy lớn thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do cháy gây ra. Vào lúc 06 giờ 30 phút, ngày 16/7/2017, Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 đã phối hợp cùng Co.opmart Tuy Lý Vương triển khai thực tập phương án chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ tại số 40 - 45 Tuy Lý Vương, Phường 13, Quận 8.

Phương án đã huy động các lực lượng tham gia: Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8; Hội chữ thập đỏ, Bệnh viện Quận 8, Công an Quận 8, Công ty cổ phần điện lực Chợ Lớn, UBND – Công an Phường 13. Các lực lượng tham gia thực tập đã phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả triển khai phương tiện đúng kịch bản đề ra với tình huống giả định ban đầu cháy xảy ra tại kho chứa hàng. Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8 và các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã nhanh chóng cứu được 03 người bị nạn tại khu vực cháy và hướng dẫn hơn 40 người ra khỏi siêu thị; song song đó, các xe chữa cháy đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ phun nước trực tiếp dập tắt đám cháy, làm mát chống cháy lan, làm mát hỗ trợ công tác cứu nạn, cứu hộ; lực lượng PC&CC của siêu thị cũng đã sử dụng thành thạo, hiệu quả bình chữa cháy xách tay, hệ thống chữa cháy vách tường được trang bị và di chuyển tài sản chống cháy lan. Cuộc thực tập phương án diễn ra thành công tốt đẹp nhờ sự đóng góp tích cực của các lực lượng tại chỗ, địa phương trong bảo vệ, giữ gìn trật tự khu vực chữa cháy tạo điều kiện rất thuận lợi để lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp làm nhiệm vụ.

Việc tổ chức thực tập phương án nhận được sự đồng thuận cao từ chính quyền địa phương và cán bộ công nhân viên siêu thị, sự quan tâm, theo dõi của người dân xung quanh khu vực; Chị Mai Thị Minh Lý – người dân trực tiếp quan sát toàn bộ quá trình thực tập chia sẽ: “văn ôn võ luyện - nếu không thực tập thì khi có sự cố chắc chắn sẽ bị động; thiết nghĩ mỗi người dân và doanh nghiệp phải tích cực PC&CC để cuộc sống thật sự bình yên”.

 

 

Đội PC&CC cơ sở của siêu thị dùng bình chữa cháy xách tay chữa cháy

 

 

Các lực lượng tham gia dập tắt đám cháy

Tấn Tài - PHÒNG CẢNH SÁT PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 1013    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm