SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
7
2
0
9
Thông tin tuyên truyền công tác phòng cháy và chữa cháy 02 Tháng Năm 2017 8:55:00 SA

An toàn PC&CC đối với cơ sở tôn giáo

Một là, người đứng đầu, các thành viên quản trị, quản lý và những người trực tiếp làm công việc trông coi các cơ sở tôn giáo, địa điểm tổ chức lễ, hội và di tích lịch sử văn hóa luôn đề cao tinh thần cảnh giác, tuân thủ các biện pháp an toàn về cháy, nổ góp phần kéo giảm nguy cơ cháy nổ, cũng như hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Hai là, tuyên truyền, khuyến cáo, vận động bà con tín đồ hạn chế việc thắp nhang - đèn, đốt vàng mã trong các buổi giảng pháp hoặc bằng các khẩu hiệu “Nhà chùa, hội quán đã thắp hương, vui lòng không thắp hương trong chánh điện” hoặc “Lòng thành chỉ thắp một nén hương”…, bố trí khu vực cắm nhang ở sân…; việc đốt vàng mã phải có thùng chứa hoặc đưa vào lò hoá sớ, lò hoá sớ phải có nắp đậy, không để trao than bay ra ngoài lò đốt và khi đốt phải có người trong coi.

Ba là, kiểm tra lại tất cả các thiết bị điện, dây dẫn điện…, thay thể các thiết bị không an toàn, các dây dẫn có dấu hiệu lão hoá, bong tróc…, dây dẫn điện đi vào ống bảo vệ, các mối phải chắc chắn, cách điện, mắc cố định lên tường; lắp đặt thiết bị đóng ngắt tự động bảo vệ, không câu mắc ngoài thiết kế… đề phòng chập mạch, quá tải. Ra khỏi nhà phải ngắt hết các thiết bị điện, các thiết bị điện không sữ dụng phải ngắt ra khỏi hệ thống.

Bốn là, bố trí, sắp xếp hàng hoá, vật dụng gọn gàng; cách xa các thiết bị điện ít nhất 0,5m; cầu thang, hành lang, các cửa thoát nạn thông thoáng đảm bảo lối thoát nạn; thanh lý các vật dụng không cần thiết, phế phẩm không sử dụng được để giảm khối lượng chất cháy.

Năm là, quản lý chặt việc sử dụng gas, dầu và các nguồn lửa, nguồn nhiệt trong quá trình đun nấu và các hoạt động khác như thắp đèn hoa...

Sáu là, bố trí các bình chữa cháy xách tay, bể nước, phuy cát… đủ số lượng, tại các khu vực để đảm bảo chữa cháy tại chỗ.

Bảy là chuẩn bị sẳn sàng phương án thoát nạn và xử lý các tình huống như đêm giao thừa, hội nguyên tiêu…

Khi xảy ra cháy, nổ tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho lực lượng Cảnh sát PC&CC theo  số máy 114, cho Công an nơi gần nhất đồng thời tổ chức chữa cháy và cứu nạn kịp thời, có hiệu quả.

Hãy tích cực phòng cháy trước khi quá muộn!

PHÒNG CẢNH SÁT PC&CC QUẬN 8 


Số lượt người xem: 700    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm