SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
7
7
1
4
0
7
Hoạt động mặt trận đoàn thể 06 Tháng Mười Một 2019 3:45:00 CH

HÀNH TRÌNH KIỀU BÀO ĐẾN VỚI CÁC DI TÍCH LỊCH SỬ - VĂN HÓA VÀ DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 8

Trong đợt hoạt động chào mừng 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019) có nội dung Hành trình của Kiều bào đến các di tích lịch sử - văn hóa và du lịch trên địa bàn Quận 8.

Tham dự hành trình có ông Thạch Nghi Xuân - Phó Trưởng Ban Dân tộc tôn giáo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh; ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc - Trưởng Ban Dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh;  ông Phùng Công Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh; ông Phạm Ngọc Muôn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 8; Bà Phan Kiều Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8; Bà Nguyễn Thị Minh Châu - Phó Ban Tuyên giáo Quận ủy; Ông Lâm Đệ - Trưởng Ban liên lạc Kiều bào Quận 8; cùng các ông bà đại diện Phòng Văn hóa và thông tin, Ban chỉ huy Quân sự, Ban liên lạc Kiều bào Quận 8, Ban tư vấn Kiều bào - Đối ngoại nhân dân Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8, Thường trực Ủy ban Mật trận Tổ quốc Việt Nam 16 phường, Tổ liên lạc kiều bào 16 phường và đặc biệt là sự tham gia của các kiều bào có thân nhân trong địa bàn Quận 8.

Hành trình đã đến 04 điểm trên địa bàn Quận 8, gồm:

* Di tích lịch sử Đình Bình Đông (Phường 7 Quận 8): Đình được xây dựng trên một cù lao với kênh rạch bao quanh trông như một hòn đảo nhỏ trên dòng Kênh Đôi. Đình Bình Đông không chỉ nổi tiếng là đình cổ, linh thiêng mà nơi đây còn mang ý nghĩa quan trọng của sự kiện lịch sử cách mạng. Năm 1920, Tôn Đức Thắng (nguyên Chủ tịch Nước) từ hải ngoại trở về Sài Gòn và bí mật thành lập Công hội đỏ phát triển mạnh trong đội ngũ công nhân nhằm đoàn kết chống tư bản đế quốc. Đình Bình Đông là một di tích văn hóa và lịch sử, được Bộ Văn hóa cấp bằng công nhận di tích theo quyết định số 2890 - VH/QĐ ký ngày 27/09/1997.

* Lò đất nung Năm Tiếp (số 204/20 An Dương Vương phường 16): tìm hiểu về cách tạo ra lò đất. Đây là những sản phẩm từng gắn liền với đời sống người dân trong những năm 70 của thế kỷ trước, là một nghề truyền thống của địa phương.

* Cơ sở điêu khắc trang trí đá cảnh Ngọc Phát (số 03 đường Võ Văn Kiệt): Đây là nơi thiết kế, tạc đá tạo cảnh quan, sân vườn, tạo không gian xanh.

* Chùa Long Hoa (số 360A Bến Bình Đông phường 15): Ngôi chùa được xây dựng năm 1958, với kiến trúc mang đậm nét nghệ thuật chùa cổ, thuộc hệ phái Bắc tông, có những món ăn chay ngon - đặc sắc và duy trì hoạt động thả cá bảo vệ môi trường.

Đoàn đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã hiến dâng cuộc đời cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, vì độc lập, thống nhất Tổ quốc. Và tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Nhà lưu niệm Bác.

Các kiều bào (hiện đang sinh sống tại Mỹ, Pháp, Úc, Canada, Trung Quốc…) đã bày tỏ sự vui mừng khi thấy sự phát triển của Quận 8 và ngạc nhiên với các điểm đến rất thú vị và hấp dẫn; phấn khởi khi thưởng thức các món ăn chay đặc sắc và đặc biệt là cảm động khi có sự gắn kết, động viên và khơi sức xây dựng Quận nhà ngày càng phát triển và nghĩa tình.

 

 

Đoàn viếng và chụp ảnh lưu niệm tại Đình Bình Đông, Phường 7 Quận 8

 

 

 

 

 

Đoàn tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Cơ sở điêu khắc trang trí đá cảnh Ngọc Phát

 

 

 

Đoàn tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Lò đất nung Năm Tiếp.

 

 

 

 

 

Đoàn tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Chùa Long Hoa

PHƯỚC AN - Ủy ban MTTQ Quận 8


Số lượt người xem: 954    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm