SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
0
0
0
1
Hoạt động mặt trận đoàn thể 29 Tháng Năm 2018 3:20:00 CH

Kiến thức tiền hôn nhân Năm 2018.

Khi kết hôn, chúng ta, ai cũng mong muốn  sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và viên mãn. Nhưng để có được điều đó quả thật không phải là chuyện dễ dàng. Các bạn có thể chứng kiến hoặc quan sát những người xung quanh, cuộc sống của họ ra sao, họ cảm nhận về gia đình như thế nào? Theo nghiên cứu quốc gia về gia đình, tỷ lệ ly hôn của những cặp vợ chồng trẻ ngày càng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này do mâu thuẫn về lối sống,  kinh tế, bạo lực gia đình, lý do sức khỏe, do xa nhau lâu ngày. Ngoài vấn đề ly hôn, các cặp đôi mới bước vào ngưỡng cửa cuộc sống hôn nhân còn gặp phải rất nhiều vấn đề khác như bất đồng về thói quen sinh hoạt, văn hóa ứng xử đối với hai bên gia đình, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, vấn đề tài chính, chăm sóc và nuôi dạy con cái… Sự phát triển của xã hội kéo theo những biến đổi phức tạp về mối quan hệ trong gia đình, giá trị về văn hóa giao tiếp cũng là nguyên nhân khiến các bạn trẻ cần trang bị cho mình các kiến thức và kỹ năng cần thiết để ứng xử hiệu quả với những vấn đề phát sinh của cuộc sống chung mới.

Vừa qua ngày 19/5 và 27/5 tại phòng họp số 02 Trụ sở mặt trận tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể quận 8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8 phối hợp Phòng văn hóa & Thông tin, Phòng Y tế, Phòng Lao động - Thương binh & xã hội tổ chức lớp tập huấn  Kiến thức tiền hôn nhân năm 2018.

Đến tham dự lớp tập huấn có sự hiện diện của Bà Trương Thị Thu Vân, Phó trưởng Ban, Ban tổ chức Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố; bà Nguyễn Thị Thu Hà, Thạc sĩ Trường Đại học Mở TP HCM- báo cáo viên tập huấn chuyên đề: Các giai đoạn của cuộc sống hôn nhân và giải quyết mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng; Bình đẳng giới trong gia đình kỹ năng quản lý kinh tế, phân công lao động và tổ chức cuộc sống gia đình. Trần Thị Ngọc Nữ, Luật sư Hội nữ tri thức Thành phố - báo cáo viên tập huấn chuyên đề: Kiến thức pháp luật cần biết về tiền hôn nhân; Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Biên, Phó giám đốc Trung tâm y tế quận 8 - báo cáo viên tập huấn chuyên đề: Chế độ Dinh dưỡng trong giai đoạn tiền hôn nhân – Sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân; bà Hoàng Ngọc Loan, Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 8 và ông Nguyễn Hữu Ngọc, Phó trưởng phòng, Phòng văn hóa & Thông tin và hơn 100 bạn nam, nữ chuẩn bị kết hôn, trong độ tuổi kết hôn trên địa bàn Quận 8 cùng tham dự.

Thông qua nội dung lớp tập huấn, các học viên sẽ được cung cấp kiến thức, chuẩn bị sẵn sàng về sức khỏe, tâm lý và tinh thần trước khi kết hôn, các kỹ năng để vượt qua những thử thách thường gặp trong đời sống hôn nhân, được trang bị kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới và các kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Đặc biệt hơn tại lễ bế giảng Ban tổ chức lớp học đã trao 100 giấy chứng nhận đã hoàn thành lớp tập huấn “Kiến thức tiền hôn nhân” năm 2018 cho các học viên của lớp học do Hội Liên Hiệp Phụ nữ Thành phố công nhận.

 

 

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Thạc sĩ Trường Đại học Mở TP HCM trình bày Các giai đoạn của cuộc sống hôn nhân và giải quyết mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng; Bình đẳng giới trong gia đình kỹ năng quản lý kinh tế, phân công lao động và tổ chức cuộc sống gia đình

 

 

Nguyễn Thị Hồng Biên, Bác sĩ Phó giám đốc Trung tâm y tế quận 8 trình bày Chế độ Dinh dưỡng trong giai đoạn tiền hôn nhân – Sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân.

 

 

Trần Thị Ngọc Nữ, Luật sư Hội nữ tri thức Thành phố trình bày Kiến thức pháp luật cần biết về tiền hôn nhân.

 

 

Bà Trương Thị Thu Vân, Phó trưởng Ban, Ban tổ chức Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố, Nguyễn Thị Hồng Biên, Bác sĩ Phó giám đốc Trung tâm y tế quận 8; bà Hoàng Ngọc Loan, Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 8  trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp học “Kiến thức tiền hôn nhân” năm 2018 cho các học viên.

Cao Bắc – Hội LHPN Q8

 


Số lượt người xem: 1003    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm