SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
6
5
4
Hoạt động khối phường 09 Tháng Năm 2017 9:15:00 SA

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT CỦA PHƯỜNG 16 TRONG THÁNG 4/2017

PHƯỜNG 16 TUYÊN DƯƠNG GƯƠNG ĐIỂN HÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Thực hiện Kế hoạch số 91-KH/ĐU ngày 16 tháng 3 năm 2017 của Đảng ủy về tuyên dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016 – 2017, chiều 28/4, tại trụ sở UBND phường 16, Đảng ủy tổ chức Hội nghị “Tuyên dương gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2016 – 2017”. Đến dự hội nghị có đồng chí Trương Công Hồ, Quận ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy; đồng chí Huỳnh Hữu Há, Phó Trưởng ban Dân vận Quận ủy; đồng chí Mai Hồng Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8; đồng chí Lê Hoàng Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân; đồng chí Huỳnh Thị Anh Minh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy.

Sau thời gian triển khai thực hiện Kế hoạch số 26-KH/ĐU ngày 26 tháng 12 năm 2015 và Kế hoạch số 83-KH/ĐU ngày 11 tháng 01 năm 2017 của Đảng ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chi bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường phát động trong đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn phường tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh hoàn thành các công trình chào mừng kỷ niệm các ngày lễ truyền thống của dân tộc; chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách,…Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong học tập và làm theo Bác góp phần cùng hệ thống chính trị phường hoàn thành các chỉ tiêu về quốc phòng - an ninh, kinh tế - xã hội,…của địa phương. Có thể nói, đây là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm tuyên truyền, giáo dục, động viên, tạo sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, lực lượng vũ trang; kịp thời biểu dương, khen thưởng, tôn vinh các gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tạo sự lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ phường và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2017.

Dịp này, hội nghị đã tuyên dương 09 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 16 tổ chức họp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân phường các thời kỳ nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 

P16 Giao lưu gương điển hình tiêu biểu

 

 

Lãnh đạo quận và phường trao giấy khen và hoa cho các tập thể điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2016 - 2017

 

 

CHIA SẺ YÊU THƯƠNG

Trong thời gian gần đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung xuất hiện ngày càng nhiều mô hình chia sẻ yêu thương như: câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương”, mô hình “Ngân hàng máu sống”, mô hình bếp ăn tình thương, mô hình “Căn phòng mơ ước”, mô hình “Nồi cháo yêu thương”, mô hình  “Tủ áo gieo duyên”, “Tủ áo tình thương”,…mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm thiết thực chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng kinh tế gia đình.

Do đặc thù Phường 16 là phường đang trong quá trình đô thị hóa, là phường giáp ranh Quận 6, Quận Bình Tân, tập trung nhiều công ty, xí nghiệp, thu hút một lực lượng lớn công nhân lao động nghèo từ các nơi đổ về, đời sống còn nhiều khó khăn. Với suy nghĩ để giúp đỡ phần nào khó khăn cho người lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp với Công đoàn cơ sở Ủy ban nhân dân Phường 16 thành lập mô hình "Chia sẻ yêu thương", vận động mọi người san sẻ, quyên góp các đồ dùng, vật dụng, quần áo...đã qua sử dụng và còn sử dụng được để tặng lại cho công nhân, lao động, dân nghèo trên địa bàn phường. Ngoài ra tại đây còn để một thùng từ thiện tùy lòng hảo tâm của người nhận, số tiền này sẽ tiếp tục hỗ trợ cho 01 hộ nghèo được bình xét của địa phương.

Từ khi đi vào hoạt động, thi thoảng cũng có nhiều người mang những thứ đã qua sử dụng của mình đến đặt và nhận những món đồ của người khác. Nhiều người đi đường thấy tủ quần áo cũng đem đồ cũ của gia đình đến đặt cạnh hoặc xếp gọn vào trong tủ. Cứ như thế, tấm lòng tiếp nối tấm lòng, tủ quần áo cứ vơi rồi lại đầy. Mô hình này không chỉ là hoạt động từ thiện, ý nghĩa đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, mà còn là hành động đẹp nhằm giáo dục thế hệ trẻ thực hiện sống đẹp, sống có ích. Đây là công trình mà Hội Liên hiệp Phụ nữ, Công đoàn cơ sở Ủy ban nhân dân Phường 16 thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.

 

chia sẻ yêu thương

 

 

 

 

LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ ÔNG – BÀ – CHÁU

Chiều 23/4, tại hội trường UBND, Hội Người cao tuổi tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Ông - bà - cháu Phường 16. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Như Hậu, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân; ông Trương Hồng Sơn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường; bà Phạm Thị Thử, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường.

Tiếp tục thực hiện phát triển mô hình tập hợp lực lượng quần chúng vào tổ chức hội, việc ra mắt câu lạc bộ góp phần chăm sóc, bảo vệ trẻ em, vận động, giúp đỡ những gia đình có trẻ em chưa chăm ngoan, bỏ học,...quan tâm hơn đến các cháu, để các cháu không rơi vào các tệ nạn xã hội giáo dục, giúp đỡ những cháu chậm tiến không vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, câu lạc bộ còn hướng dẫn các gia đình có cháu nhỏ cách xây dựng ngôi nhà an toàn, tạo môi trường sống lành mạnh, hợp vệ sinh, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ,…nhằm giáo dục đạo đức, văn hóa truyền thống dân tộc, gia đình, cách ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, nhất là các gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống với nhau. Ngoài ra, câu lạc bộ còn phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em, vấn đề bình đẳng giới và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Dịp này, Câu lạc bộ Ông - bà – cháu phường đã trao 20 phần quà (gồm tập, viết, thước) cho các em học sinh trên địa bàn phường.

 

Ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ông - bà – cháu

 

 

trao quà cho học sinh nhân lễ ra mắt Câu lạc bộ Ông - bà - cháu

Thành Nam – UBND Phường 16

 


Số lượt người xem: 976    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm