SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
8
7
8
7
Hoạt động khối phường 25 Tháng Tư 2019 10:15:00 SA

KHU PHỐ PHỔ 3 PHƯỜNG 16 VỚI HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO NGƯỜI CAO TUỔI

Biến đổi khí hậu toàn cầu gây ra thời tiết bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Mùa hè thường nắng nóng và oi bức gây ra nhiều bệnh tật như: Say nắng, trụy tim mạch, rối loạn thần kinh, rối loạn tiêu hóa, ngoại cảm, thương hàn, viêm họng, viêm đường hô hấp, viêm tiết niệu, viêm da, chảy máu cam, đột quỵ, tai biến mạch máu não… rất nguy hiểm đối với người cao tuổi có tiền sử tăng huyết áp. Ngoài ra nắng nóng còn làm cho người cao tuổi mệt mỏi, biếng ăn, ít ngủ dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể, sức đề kháng yếu dễ bị nhiễm bệnh. Để trang bị một số kiến thức cơ bản cho người cao tuổi để tự bảo vệ sức khỏe, chiều 24/4, Khu phố 3 tổ chức truyền thông về phòng bệnh cho người cao tuổi, nhất là phòng bệnh trong mùa nắng nóng cao điểm như hiện nay.

Vì người cao tuổi nên sức đề kháng chống bệnh suy giảm, đồng thời sự thích nghi với thay đổi của môi trường thời tiết cũng diễn ra chậm chạp, do đó người cao tuổi là đối tượng dễ bị thời tiết nắng nóng tác động nhiều nhất đến sức khỏe và bệnh tật. Tại buổi truyền thông, báo cáo viên đề nghị người cao tuổi lưu ý khi thời tiết nắng nóng: không lao động, làm việc, thể dục với cường độ cao dưới ánh nắng to sẽ tiết xuất mồ hôi nhiều làm mất nước, điện giải gây bệnh; không đi ngoài nắng trưa rất dễ bị bỏng da và say nắng. Khi có việc cần đi phải trang bị phương tiện chống nắng (mũ, nón, khẩu trang, quần áo dài tay); không tắm vội khi đi ngoài nắng về; không ở nhiều trong phòng lạnh và ra vào phòng lạnh đột ngột, rất nguy hiểm; không tắm nhiều lần trong ngày dễ bị ngoại cảm; không uống nhiều nước đá lạnh, đồ ăn lạnh dễ bị viêm họng, viêm đường hô hấp; không sử dụng nhiều thực phẩm là thịt, thức ăn chiên xào dầu mỡ nhiều, gia vị cay nóng như tiêu, hành, ớt, tỏi …; giảm tối đa bia rượu, trà, cà phê, thuốc lá; không chủ quan với những thực phẩm dễ bị ôi thiu, nếu vô tình sẽ gây ngộ độc, rối loạn tiêu hóa; không tức giận, bực bội, cáu gắt với thời tiết nắng nóng sẽ ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp.

Với những phương pháp phòng bệnh đơn giản, tiện lợi để thực hiện tại mỗi gia đình nhằm giúp người cao tuổi cập nhật và áp dụng để phòng ngừa một số bệnh tật trong mùa nắng nóng gây ra, giữ gìn cơ thể khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng cuộc sống và tiếp tục cống hiến cho gia đình và xã hội.

 

 

 

Báo cáo viên đang trao đổi về phương pháp phòng bệnh cho người cao tuổi

 

Thành Nam - UBND Phường 16

 


Số lượt người xem: 700    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm