SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
3
9
5
8
7
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 16 Tháng Năm 2023 4:05:00 CH

Phường 7 Ra mắt không gian văn hóa tại Đài liệt sĩ

Sáng ngày 15/5/2023, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 7 phối hợp Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 8 tổ chức Lễ ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Đài liệt sĩ phường 7.

Cùng với Quận, Phường 7 đã có nhiều cách làm sáng tạo trong xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm của địa phương và gần gũi với Nhân dân. Với đặc điểm là địa bàn có Đài Liệt sĩ nơi biểu tượng tượng trưng cho sự hy sinh của 1.427 chiến sĩ ở 3 miền Bắc, Trung, Nam; là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện quan trọng như; dâng hương, thắp nến tri ân vào Ngày Thương binh Liệt sĩ, ngày thống nhất đất nước...

Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Minh Thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Nguyễn Minh Trọng, Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin quận; Nguyễn Trần Thục Đoan, Giám đốc Trung tâm - Văn hóa quận; Đỗ Quốc Phong, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 8; Ngô Văn Được, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; Trần Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; Trương Hoài Bảo, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; Phí Văn Thịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường.

Được biết, không gian văn hóa Hồ Chí Minh ở Đài liệt sĩ là không gian mở được xây dựng trong khuôn viên Đài, dọc hai bên cổng lối đi vào. Tại đây, hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh được thiết kế, xây dựng theo từng chủ đề, được thực hiện theo các trụ bảng có đèn sáng nổi bật, bố trí trưng bày như một bảo tàng thu nhỏ, gần gũi, dễ hiểu. Không gian văn hóa tại Đài liệt sĩ đã góp phần tăng thêm sự trang nghiêm và có thêm nguồn tư liệu để Nhân dân và thế hệ trẻ.

Thời gian qua Phường 7 đã và đang ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các điểm sinh hoạt khu phố, trụ sở làm việc các Hợp tác xã, khu nhà trọ công nhân, Đình An Tài.... nhằm lan tỏa giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với đoàn viên, hội viên và người dân phường 7 học tập và làm theo.

Cùng ngày, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường 7 cũng đã ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại điểm sinh hoạt Khu phố 5, Văn phòng Hợp tác xã Phú Lợi, Hợp tác xã Tân Tiến, Hợp tác xã Phú Sơn. Hiện nay Phường đã có 20 đơn vị thực hiện với 23 điểm không gian văn hoá. Qua đó, góp phần lan tỏa đến tận người dân, giúp việc thực hiện học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, được đông đảo người dân hưởng ứng ủng hộ.

 

 

 

 

 

 

 

Trần Thủy


Số lượt người xem: 134    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm