SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
5
3
8
3
Tin tức sự kiện 03 Tháng Mười Một 2019 2:55:00 CH

ỦY VIÊN BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI, ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM, ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH THAM DỰ NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC KHU PHỐ 2 - PHƯỜNG 11 QUẬN 8

Sáng ngày 02 tháng 11, Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu phố 2 phường 11 Quận 8 được tổ chức tại trường tiển học Lý Thái Tổ. Đến tham dự Ngày hội có Ông Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng;  Ông Nguyễn Duy Khánh - Phó Trưởng Ban Dân chủ - pháp luật Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ông Trần Hữu Phước - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; Bà Phạm Thị Minh Nguyệt - Phó Trưởng Ban Phong trào, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố; Ông Đỗ Hữu Trí - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Bà Phan Kiều Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8. Và cùng đến tham dự có các Ông bà Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân Quận, các đồng chí Ban thường vụ  Quận ủy và Quận ủy viên sinh sống trên địa bàn khu phố; đại diện các Ban đảng Quận ủy, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8, Phòng Tài nguyên môi trường Quận 8; Đảng ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 11; Cấp ủy - Trưởng khu phố - Ban công tác Mặt trận khu phố 2 cùng các vị đảng viên lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, Cấp ủy chi bộ và đảng viên chi bộ khu phố; đảng viên sinh hoạt theo quy định 76-QĐ/TW; Đại diện các gia đình chính sách, các vị nhân sĩ, trí thức, các vị chức sắc, chức việc của các tôn giáo, dân tộc, đại diện lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trú đóng trên địa bàn khu phố; tổ trưởng, tổ phó các tổ dân phố, các cá nhân tiêu biểu được khen thưởng và có hơn 200 đại biểu đại diện hộ dân trong khu phố 2.

“Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư là dịp để phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc đồng thời đánh giá việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” trong năm. Qua đó, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động ở khu dân cư trong năm 2019, triển khai phương hướng và phát động đăng ký thực hiện các mô hình, công trình thi đua năm 2020.

Mở đầu cho “Ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu phố 2 là hồi trống khai hội. Âm vang tiếng trống thúc giục lòng người luôn hướng về nguồn cội, tiếp thêm sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc phấn đấu trong xây dựng đất nước và địa phương ngày càng giàu mạnh và nghĩa tình.

Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 2 đã ôn truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 89 năm hình thành và phát triển. Và trong Ngày hội đã báo cáo kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” năm 2019 và phương hướng thực hiện cuộc vận động năm 2020 của khu phố 2. Đại diện Nhân dân khu phố 2 đã có 03 ý kiến phát biểu đóng góp thêm giải pháp trong thực hiện khu phố văn hóa.

Thể hiện việc thực hiện cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” một cách hiệu quả, lan tỏa khắp địa bàn khu phố và nhận được sự chung tay thực hiện của Nhân dân, khu phố phát động thực hiện các mô hình như: Ra mắt Điểm “Đổi rác nhựa – vui nhận quà” và điểm “Tiếp nhận chất thải nguy hại” vào hằng tuần; Vận động 100% hộ dân khu phố (507/507 hộ) hưởng ứng phong trào “Nói không với chất thải nhựa dùng 1 lần” và hưởng ứng phong trào “Sử dụng túi thân thiện môi trường”.

Và trong Ngày hội đã trao tặng chai thủy tinh để thay thế chai nhựa trong tham gia sinh hoạt hội họp và dùng hàng ngày và túi thân thiện môi trường để góp phần cùng khu phố thực hiện tuyên truyền, vận động cuộc vận động vì Quận 8 sạch, xanh. Đồng thời trao tặng trao tặng bình chữa cháy cho đại diện hộ dân trên địa bàn  khu phố nhằm trang bị và thực hiện tốt trong nội dung phòng cháy, chữa cháy tại chỗ, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ dân trong địa bàn khu phố.

Ban công tác Mặt trận khu phố đã hoàn thành các chỉ tiêu và các nội dung trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, góp sức trong thực hiện công tác có sự tham gia tích cực của các tập thể và cá nhân. Trong Ngày hội đã động viên, khen thưởng cho 06 tập thể và biểu dương 05 gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu ở khu phố trong năm 2019.

Đặc biệt, là khu phố đón nhận được sự phát biểu chúc mừng của Ông Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.

Khu phố đã phát động thi đua và được sự hưởng ứng của 22 tổ dân phố bằng những chỉ tiêu cụ thể như: Nhân dân khu phố chung tay đóng góp kinh phí hỗ trợ 100% thẻ Bảo hiểm y tế trao tặng hộ vượt chuẩn nghèo (40 thẻ) và 100% suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 50.000.000 đồng; Vận động nhân dân cùng các chi đoàn, chi hội khu phố chung sức hỗ trợ 100% hộ nghèo vượt chuẩn theo chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2019 - 2020; Trao tặng bình chữa cháy và tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho 100% hộ nghèo trên địa bàn khu phố; Phát động xây dựng hẻm an ninh tại hẻm 137 Tùng Thiện Vương với hình thức vận động nhân dân trang bị camera quan sát để phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Thể hiện sự động viên, biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết Ban công tác Mặt trận khu phố, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã trao tặng quà đến khu phố nhằm thay lời động viên. Bên cạnh đó, thể hiện ý nghĩa Ngày hội trong công tác thực hiện chăm lo an sinh xã hội, phát huy tình tương thân tương ái và chia sẻ yêu thương, Khu phố 2 đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và Ông Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng đã hướng đến 20 hộ nghèo và 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn khu phố bằng sự động viên và phần quà trao tặng.

Ngày Đại hội đoàn kết toàn dân tộc” ở khu phố 2 Phường 11 đã được diễn ra trong không khí trang trọng và phấn khởi và thể hiện được sự quyết tâm trong phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nỗ lực phấn đấu thực hiện sự phát triển của địa phương, phấn đấu giữ vững danh hiệu khu phố văn hoá của khu phố 2 trong năm 2020.

 

 

Quang cảnh Ngày hội

 

 

 

Ông Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng phát biểu tại Ngày hội

 

 

 

Ông Đỗ Hữu Trí - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8 tặng hoa chúc mừng Khu phố.

 

 

 

Lãnh đạo các cấp tặng quà, trao tuyên dương cho các hộ tại khu phố

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

.

 

Lãnh đạo phường trao tuyên dương, tặng quà cho hộ nghèo.

 

 

 

 

 

 

PHƯỚC AN – Ủy ban MTTQ Quận 8


Số lượt người xem: 717    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm