SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
9
2
1
1
4
Tin tức sự kiện 21 Tháng Mười Một 2017 2:20:00 CH

Quận 8 - Phường 5 tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức PC&CC trong sử dụng điện, gas và kỹ năng thoát nạn

Phường 5, Quận 8 được bao bọc bởi các tuyến đường Chánh Hưng, Phạm Thế Hiển, Tạ Quang Bửu, Quốc lộ 50…, tập trung các chung cư, nhà cao tầng, cơ quan hành chính, với mô hình chủ yếu nhà ở hộ gia đình và nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, chủ yếu kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí… nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn.

Nhằm thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của người dân về đảm bảo an toàn PC&CC trong sử dụng điện, gas, từ đó nằm vững các kỹ năng xử lý tình huống, thoát nạn khi không may xảy ra các sự cố; sáng ngày 19/11/2017, tại Hội trường Ủy ban nhân dân Phường, với sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát PC&CC Quận 8, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường 5 đã tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức PC&CC trong sử dụng điện, gas và kỹ năng thoát nạn thu hút 13 đội thi với 78 người dự thi và hơn 400 cổ động viên đến từ các khu phố, lực lượng dân phòng 09 khu phố, cán bộ công chức phường, công an phường, Ban Chỉ huy quân sự phường, đoàn thanh niên phường.

Tuy cuộc thi chỉ ở cấp phường, tính chất tuyên truyền, vận động là chủ yếu nhưng không kém phần sôi nỗi, gay cấn, hấp dẫn. Tham gia cuộc thi các thí sinh sẽ cùng tìm hiểu những vấn đề cơ bản về an toàn PC&CC; các biện pháp sử dụng điện, gas an toàn; tình trạng vi phạm an toàn trong sắp xếp hàng hóa dẫn đến nguy cơ cháy nổ, mất an toàn qua 2 phần thi: hiểu biết và xử lý tình huống.

Ở phần thi hiểu biết: các đội thi chọn bộ đề thi với hình thức trắc nghiệm kiến thức có liên quan đến PC&CC, an toàn điện, gas, thoát nạn bằng cách giơ bảng A, B, C, D; chọn đáp án đúng và đưa bảng trả lời. Mỗi đợt thi có 10 câu hỏi, mỗi câu trả lời đúng được 5 điểm. Phần thi xử lý tình huống mỗi đội cử 03 thí sinh tham gia, cùng xử lý 01 tình huống do ban giám khảo đưa ra trong vòng 5 phút. Các tình huống được rút ra từ thực tế gắn với những kỹ năng xử lý tình huống khi không may xảy ra các sự cố; các kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy nổ, xử lý tai nạn sự cố trong cuộc sống thường nhật.

Kết thúc cuộc thi, Ông Lâm Thống Nhất – Phó Chủ tịch UBND Phường 5 phát biểu: “hội thi là cơ hội để tìm hiểu và tích lũy kiến thức cũng như kỹ năng PC&CC trong sử dụng điện, gas, thoát nạn, xử lý sự cố tại chỗ; mỗi anh, chị tham dự hôm nay về tuyền truyền, phổ biến, vận động người thân, bạn bè… cùng tham gia phong trào toàn dân PC&CC, có như vậy cháy, nổ mới giảm cả về số lượng và thiệt hại”.

Với tinh thần khách quan, chính xác, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ khu phố 6; giải nhì cho khu phố 8; 02 giải ba cho đoàn thanh niên, công an phường và 03 giải khuyến khích, 02 giải phong trào. Cuộc thi khép lại với nhiều cảm xúc, có sức lan tỏa đến người dự thi, cổ động viên và người dân tham dự.

 

 

Phần thi hiểu biết

 

 

Đội công an phường thi tình huống sử dụng bình chữa cháy xách tay

 

 

Các đội đạt thành tích cao và ban tổ chức chụp hình lưu niệm

Tấn Tài - PHÒNG CẢNH SÁT PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 767    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm