SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
9
7
4
8
Tin tức sự kiện 13 Tháng Tư 2017 1:20:00 CH

VIẾNG LĂNG ANH HÙNG DÂN TỘC TRƯƠNG ĐỊNH

Sáng 11/4, Chi bộ Cơ quan UBND phường 16 tổ chức về nguồn kết hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý I năm 2017 tại xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Như chúng ta đã biết, Anh hùng dân tộc Trương Định sinh năm 1820 tại làng Tư Cung, phủ Bình Sơn (nay thuộc xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi). Năm 1844, ông theo cha vào Nam, lấy vợ và ở lại quê vợ tại huyện Tân Hòa (Gò Công). Năm 1854, ông xuất tiền của, chiêu mộ dân nghèo lập đồn điền Gia Thuận, ông được phong chức Quản cơ đồn điền. Năm 1859, quân Pháp đánh thành Gia Định, ông đưa cơ binh gia nhập quân đội của triều đình chống giặc, thường đi tiên  phong lập nhiều chiến công. Năm 1861, sau khi đại đồn Chí Hòa thất thủ, ông đưa quân về đồn cũ Tân Hòa và chiêu mộ thêm quân sĩ tiếp tục đánh Pháp. Dưới sự chỉ huy của ông, nghĩa quân đã lập được nhiều chiến công. Ngày 5/6/1862, triều đình ký hòa ước Nhâm Tuất với Pháp, ông đã khước từ nhận chức Lãnh binh ở An Giang, tiếp tục lãnh đạo cuộc chiến đấu chống giặc Pháp và được nhân dân phong danh hiệu Bình Tây Đại Nguyên Soái. Ngày 20/8/1864, giặc Pháp bất ngờ bao vây đánh úp, ông bị trọng thương. Không để rơi vào tay giặc, ông đã dùng gươm tự sát để bảo toàn thanh danh khí tiết người anh hùng (khi ấy ông tròn 44 tuổi). Ông là hình ảnh tiêu biểu của Nhân dân Gò Công, của Nhân dân Nam bộ bất khuất, kiên cường chống giặc Pháp xâm lược nửa sau thế kỷ 19. Đây là một trong những hoạt động chào mừng 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2017, là một trong những hoạt động thường xuyên của Chi bộ trong thực hiện công tác giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc, truyền thống cách mạng; tuyên truyền hình tượng Anh hùng dân tộc Trương Định trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Cùng ngày, Chi bộ đã tổ chức sinh hoạt về phát huy vai trò của chi bộ với tổ chức Chi đoàn Cơ quan UBND phường. Trong hội nghị, nhiều ý kiến tham gia tập trung vào những giải pháp để đẩy mạnh phong trào đoàn của Chi đoàn Cơ quan như: phát huy tính xung kích của đoàn viên, thanh niên; chủ động, sáng tạo trong tổ chức hoạt động; tăng cường công tác phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể phường cũng như các chi đoàn khu phố, trường học,…

 

Chi bộ Cơ quan viếng tượng đài Anh hùng dân tộc Trương Định tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang

 

 

Lãnh đạo phường 16 trao 1.000 quyển vở cho xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang

 

Dịp này, Chi bộ đã tổ chức giao lưu với xã Tân Điền, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang để trao đổi và học hỏi kinh nghiệm. Đoàn đã trao 1.000 quyển vở cho Hội Khuyến học xã để hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Thành Nam – UBND Phường 16


Số lượt người xem: 941    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm