SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
2
3
3
3
Đề cương tuyên truyền 26 Tháng Mười Một 2022 9:10:00 SA

Đẩy mạnh tiêm nhắc lại lần 1 vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 18 tuổi

Quý phụ huynh thân mến,

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát trở lại ở một số nước trên thế giới hiện nay, thì nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam là điều không thể tránh khỏi nếu như chúng ta không tích cực và tiếp tục tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19.

Theo thống kê, trẻ em dưới 18 tuổi có ít nguy cơ tử vong do COVID-19 và nếu mắc bệnh thì bệnh cũng thường nhẹ hơn so với các nhóm tuổi khác. Tuy nhiên, vẫn có các trường hợp trẻ mắc COVID-19 tiến triển nguy kịch, thậm chí tử vong. Bên cạnh đó, mặc dù chúng ta đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh nhưng việc xuất hiện liên tục các biến thể mới vẫn có khả năng xảy ra. Do đó, để bảo vệ trẻ thì vắc xin chính là chìa khóa hiệu quả. Hiện nay, tỷ lệ tiêm vắc xin cho trẻ ở Quận 8 tương đối thấp, điều đó cho thấy nhiều phụ huynh chưa cho trẻ tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong tình hình mới hiện nay.

Quý phụ huynh thân mến,

Tiêm vắc-xin là biện pháp hữu hiệu để phòng bệnh cho trẻ. Phụ huynh hãy đưa trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi đi tiêm vắc-xin phòng COVID-19 liều cơ bản (mũi 1 và mũi 2) nếu chưa tiêm; và đưa trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đi tiêm nhắc lại (mũi 3) nếu đã tiêm đủ liều cơ bản. Để đảm bảo an toàn tiêm chủng cho trẻ, phụ huynh lưu ý cho trẻ ăn no trước khi đi tiêm, mặc áo ngắn tay. Bên cạnh việc theo dõi trẻ 30 phút sau khi tiêm tại điểm tiêm, phụ huynh cần tiếp tục theo dõi sức khỏe của trẻ trong 28 ngày, đặc biệt trong vòng 7 ngày đầu về các dấu hiệu: toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm. Nếu có các dấu hiệu bất thường, thông báo ngay cho nhân viên y tế.

 

HÃY ĐƯA TRẺ ĐI TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 NGAY HÔM NAY!

 

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN QUẬN 8


Số lượt người xem: 197    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm