SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
2
0
8
3
9
Đề cương tuyên truyền 22 Tháng Tư 2017 1:45:00 CH

Tuyên truyền An toàn giao thông năm 2017

Năm an toàn giao thông 2017 được Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia lựa chọn với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên”, với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”. Mục tiêu cụ thể là nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt với thanh, thiếu niên...vì xây dựng văn hóa giao thông là điều cốt lõi để giảm thiểu số vụ tai nạn thương tâm

An toàn giao thông là một vấn đề được các ngành, các cấp quan tâm; đặc biệt trong thời gian qua, thực trạng trên địa bàn Quận 8 trong năm 2016 và quý I năm 2017 đã xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông, làm chết 15 người, bị thương 18 người. Qua tuần tra, kiểm tra Quận 8 đã phát hiện 259 trường hợp học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô phân khối lớn và 06 trường hợp vi phạm chở học sinh không đội mũ bảo hiểm. Nhiều tai nạn xảy ra, đối tượng là Thanh, Thiếu niên không chỉ gây mất mát, đau thương cho gia đình và người thân mà còn gây tổn hại, thương tích về người, tài sản và tinh thần.

Chính vì vậy năm 2017, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thực hiện “Xây dựng văn hóa giao thông trong Thanh, Thiếu niên” xác định “Tính mạng con người là trên hết”. Nhằm góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông, đặc biệt là Thanh, Thiếu niên, Ban An toàn giao thông Quận 8 tổ chức nhiều nội dung, hình thức tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề tại các trường giúp cho các em học sinh biết và nghiêm túc thực hiện, đồng thời tuyên truyền đến phụ huynh học sinh tuyệt đối không cho các em học sinh sử dụng xe máy đến trường, nhắc nhở các em đội mũ bảo hiểm khi đi trên xe máy, xe đạp điện, chấp hành nghiêm luật giao thông khi tham gia giao thông.

Để thực hiện đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Quận 8 đề nghị mỗi người dân khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt trong đoàn viên, thanh niên và học sinh thông qua các buổi sinh hoạt thường kỳ, tổ chức các hội thi, diễn đàn; tuyên truyền, vận động trực quan tại các nơi công cộng, khu dân cư, trường học… với nội dung phổ biến Luật Giao thông đường bộ, phê phán những hành vi vi phạm an toàn giao thông... Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh, thiếu niên và thực hiện đầy đủ các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông, định hướng thanh, thiếu niên có những hành vi đẹp, tôn trọng pháp luật khi tham gia giao thông, từng bước xây dựng nếp sống văn hóa của thanh thiếu niên khi tham gia giao thông và góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn hóa.

Thảo Trân – Phòng Văn hóa và Thong tin Quận 8 


Số lượt người xem: 1990    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm