SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
5
3
0
1
Tin Kinh tế - Quản lý tài chính 04 Tháng Mười 2022 10:45:00 SA

QUẬN 8 TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM (13/10)

Ngày 20 tháng 9 năm 2004, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg về Ngày Doanh nhân Việt Nam, hằng năm lấy ngày 13 tháng 10 là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”, đây cũng là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam ngay sau khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Trong thư, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi giới Công thương có viết: “Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp đỡ giới thương nhân trong công cuộc kiến thiết này. Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…”.

Để phát huy vai trò, truyền thống của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, động viên các tầng lớp xã hội trong việc góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đảng và Nhà nước đã và đang tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, doanh nhân cùng nhau đưa nền kinh tế quốc dân thịnh vượng.

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh, Quận 8 đã có những chuyển biến tích cực, khuyến khích và thu hút các doanh nghiệp và doanh nhân đầu tư mở rộng sản xuất, xác định phát triển doanh nghiệp là động lực quan trọng để phát triển kinh tế của quận nhà.

Nhằm tạo môi trường giao lưu, gắn kết giữa Chính quyền với doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Quận 8; qua đó, tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần sáng tạo, nâng cao trách nhiệm và đạo đức văn hóa kinh doanh của cộng đồng doanh nhân - doanh nghiệp. Tôn vinh, biểu dương những doanh nghiệp, hộ kinh doanh, quận đã duy trì các hoạt động kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Đồng thời tổ chức tôn vinh những doanh nghiệp đã có những nỗ lực, mạnh dạn đổi mới, chủ động hội nhập với nền kinh tế, ổn định và không ngừng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, chung tay cùng với quận thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, quận đã thực hiện nhiều giải pháp, mô hình để hỗ trợ tạo điều kiện để doanh nghiệp trở lại hoạt động kinh doanh một cách linh hoạt, thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế như: Biên soạn và dự kiến phát hành 2.000 cẩm nang doanh nghiệp, nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có chất lượng tốt đến người dân và cộng đồng doanh nhân.

Quận 8 tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và tuyên dương Doanh nhân tiêu biểu năm 2022 vào ngày 11 tháng 10 năm 2022 tại Ủy ban nhân dân Quận 8 (số 04 Dương Quang Đông, Phường 5, Quận 8). Thông qua buổi họp mặt doanh nghiệp, hộ kinh doanh Quận 8 giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và kêu gọi các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 8 tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Quận 8 trong thời gian tới.

 

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN QUẬN 8


Số lượt người xem: 309    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm