SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
2
4
0
2
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 08 Tháng Sáu 2022 1:15:00 CH

“Ngày Đại dương thế giới năm 2022”

Ngày Đại dương thế giới là sáng kiến đầu tiên được Chính phủ Canada đề xuất vào năm 1992 tại Hội nghị thượng đỉnh Trái đất Rio de Janeiro. Sau đó được Ủy ban Hải dương học liên Chính phủ (IOC) của UNESCO thừa nhận vào Năm quốc tế đại dương 1998 tổ chức tại Lisbon (Bồ Đào Nha), Việt Nam cũng tham gia sự kiện này.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, chủ đề của Ngày Đại dương thế giới năm 2022 (ngày 08/6) được Liên hợp quốc lựa chọn là “Hồi sinh: cùng hành động vì đại dương” thể hiện tầm quan trọng của các hoạt động phối hợp giữa các quốc gia và tổ chức giúp hồi sinh đại dương, phục hồi các hệ sinh thái biển bị suy thoái, bảo tồn tài nguyên và môi trường biển với mục tiêu phát triển bền vững.

Đây là ngày mà mọi người trên khắp thế giới cùng tham gia các hoạt động khác nhau, là cơ hội để các quốc gia cùng đoàn kết nhằm bảo tồn tài nguyên biển và đại dương. Từ đó, hướng toàn thế giới đến tầm quan trọng của đại dương và khuyến khích các hoạt động giúp bảo vệ đại dương.

Với tư cách là một quốc gia biển, Chính phủ Việt Nam là một trong số 9 quốc gia đầu tiên tổ chức các sự kiện chào mừng Ngày Đại dương thế giới lần đầu tiên vào ngày 01/6/2009 trong khuôn khổ Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 01 đến ngày 08 tháng 6) và được duy trì, phát triển cho đến nay. Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022 có chủ đề “Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển” nhằm từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế trong phát triển bền vững kinh tế biển ở nước ta; là dịp để tuyên truyền, vận động mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển, đảo; lòng tự hào, ý thức dân tộc đối với chủ quyền vùng biển của tổ quốc, góp phần giữ vững ổn định và phát triển đất nước.

Hưởng ứng Ngày đại dương thế giới không chỉ có những người sống gần biển mà chúng ta có thể tham gia thông qua các hành động đơn giản hàng ngày như: tiết kiệm nước, tắt vòi nước khi không sử dụng, sử dụng đủ lượng nước cần thiết; không đổ dầu mỡ, thực phẩm thừa xuống ống cống; không đổ rác xuống biển kể cả ao hồ, sông,...

Hãy cùng hành động để bảo tồn tài nguyên và môi trường biển, để đại dương mãi mãi một màu xanh.

 

Phòng Tài nguyên – Môi trường Quận 8


Số lượt người xem: 296    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm