SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
9
8
0
1
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 25 Tháng Năm 2022 2:30:00 CH

Các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường trên địa bàn Quận 8 năm 2022

Tháng hành động vì môi trường năm 2022 nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (ngày 5 tháng 6) năm 2022 và Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (ngày 22 tháng 5) năm 2022: Xây dựng một tương lai chung cho mọi sự sống.

Tháng hành động vì môi trường năm 2022 trên địa bàn Quận 8 phát động với mục đích tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường cụ thể, thiết thực đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, tạo các sân chơi lành mạnh, bổ ích và truyền cảm hứng cho thiếu nhi, học sinh, sinh viên và mọi thành phần dân cư tìm hiểu và thực hành các giải pháp bảo vệ môi trường, tiêu dùng bền vững, hình thành lối sống thân thiện với môi trường. Tại đây, mọi người có thể giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, công nghệ, mô hình, giải pháp thân thiện với môi trường, góp phần thúc đẩy các hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, chỉ cần mỗi người chúng ta có một hành động thiết thực như tích cực tham gia các hội thi, phòng trào có mục đích bảo vệ môi trường; điển hình là Hội thi Xây dựng Mô hình Sạch, Xanh, Thân thiện môi trường dựa vào cộng đồng tại khu dân cư; giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác ra đường và kênh rạch; trồng và bảo vệ cây xanh, phát triển mảng xanh; không sử dụng túi ni lông khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần,…

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân Quận 8 tổ chức các hoạt động hưởng ứng Thành hành động vì môi trường tại các cơ quan, đơn vị thuộc Quận 8 và Ủy ban nhân dân 16 phường trong tháng 6 năm 2022 bằng các hoạt động như sau:

- Tổ chức các hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường với sự tham gia của cộng đồng như hoạt động tổng vệ sinh, trồng cây xanh và phát triển mảng xanh; rà soát, cải tạo, xử lý các điểm ô nhiễm, thực hiện các công trình xanh ở các khu dân cư, chợ, trường học, cơ quan, cơ sở sản xuất kinh doanh khu vực công cộng và có giải pháp duy trì hiệu quả, tránh tình trạng tái ô nhiễm.

- Tổ chức Chương trình “Tuần thu gom Chất thải nguy hại hộ gia đình” năm 2022 tại 150 điểm thu gom từ ngày 06 tháng 6 năm 2022 đến ngày 10 tháng 6 năm 2022.

- Khuyến khích cộng đồng không sử dụng túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng một lần, thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Nói không với túi ni lông, sản phẩm nhựa sử dụng 01 lần”, thực hiện việc phân loại chất thải nhựa riêng biệt với các loại chất thải khác để tăng cường hoạt động tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa.

Tháng hành động vì môi trường tạo điều kiện cho mọi người góp phần bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta. Hãy hành động để bảo vệ môi trường ngay bây giờ, đây là thời điểm để mỗi quốc gia cùng chung tay vì thiên nhiên và Trái đất. Cùng hành động để bảo tồn thiên nhiên, giảm thiểu ô nhiễm, cùng liên kết chống lại biến đổi khí hậu và ngăn chặn sự phá hủy hệ sinh thái toàn cầu.

Hãy bảo vệ môi trường hôm nay và cho các thế hệ mai sau.

 

Phòng Tài nguyên -Môi trường Quận 8


Số lượt người xem: 622    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm