SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
6
0
2
2
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 11 Tháng Tư 2016 8:20:00 SA

DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN SƠ CẤP CỨU, CỨU HỘ - CỨU NẠN “TAI NẠN GIAO THÔNG HÀNG LOẠT”

Ngày 10/4, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 phối hợp Trung tâm Huấn luyện sơ cấp cứu và phòng, chống thảm họa  Hội Chữ thập đỏ TP.HCM  tổ chức diễn tập phương án sơ cấp cứu, cứu hộ - cứu nạn “Tai nạn giao thông hàng loạt”.

Tình huống giả định, vào lúc 7 giờ 45 phút, tại cổng trường THPT Võ Văn Kiệt, đường Bến Bình Đông Quận 8, một xe ô tô đi ngược chiều tông thẳng vào các em học sinh đang chuẩn bị vào trường do tránh tốp thanh niên chạy xe đánh võng quá tốc. Vụ tai nạn làm ít nhất 30 người bị thương và 01 xe máy bốc cháy dữ dội.

 

Buổi diễn tập phương án sơ cấp cứu, cứu hộ - cứu nạn “Tai nạn giao thông hàng loạt”.

Nhà trường, người dân xung quanh hô hoán và dùng bình chữa cháy cầm tay khống chế đám cháy. Nhận được tin báo, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 đã gọi điện báo cáo Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Quận 8 huy động các lực lượng khác trên toàn quận. Hơn 100 tình nguyện viên trong khu vực được huy động khẩn cấp, nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tiến hành sơ cứu và đưa các nạn nhân đến bệnh viện. Buổi diễn tập kết thúc trong vòng 30 phút.

Ông Nguyễn Minh Nhật – Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Sơ cấp cứu và phòng, chống thảm họa Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cho biết: khi tai nạn, 04 phút đầu được gọi là thời gian vàng trong sơ cấp cứu trước khi tiếp cận với các cơ sở y tế. Buổi diễn tập giúp người dân tiếp cận những kỹ năng, kiến thức sơ cấp cứu cơ bản để ứng phó khi có tình huống tai nạn xảy ra.

 

Các em học sinh tham gia hội thi Sơ cấp cứu khối trường học năm 2016

Trong dịp này, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 cũng tổ chức hội thi Sơ cấp cứu khối trường học năm 2016 với sự tham gia của hàng ngàn giáo viên, học sinh khối mầm non, THCS và THPT trên địa bàn quận.

Kiều Diễm – TTVH Q8


Số lượt người xem: 1824    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm