SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
9
2
9
4
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 20 Tháng Năm 2023 1:45:00 CH

Trung tâm Y tế Quận 8 tổ chức tập huấn “Cập nhật một số nội dung trong công tác phòng, chống các bệnh truyền nhiễm”

Sáng ngày 19/05/2023, Trung tâm Y tế Quận 8 tổ chức tập huấn cập nhật một số nội dung trong công tác phòng, chống các bệnh truyền nhiễm cho Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Trạm Y tế 16 phường. Đây là chỉ đạo của Thường trực Ủy ban nhân dân Quận 8 tại buổi họp giao ban kinh tế xã hội tháng 4/2023.

Chủ trì buổi tập huấn là Ông Hoàng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế Quận 8. Báo cáo viên là Bà Nguyễn Lê Thảo Hạnh, Trưởng Khoa Kiểm soát bệnh tật – Trung tâm Y tế Quận 8. Buổi tập huấn có sự tham dự của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân 16 phường phụ trách công tác phòng, chống dịch và Trưởng/Phó Trưởng cùng nhân viên phụ trách công tác phòng, chống dịch tại 16 Trạm y tế phường.

Buổi tập huấn xoay quanh 3 nội dung chính. Đầu tiên, cập nhật một số nội dung mới theo Công văn số 1337/TTKSBT-PCBTN ngày 12/4/2023 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố về hướng dẫn giám sát điểm nguy cơ gây dịch Sốt huất huyết Dengue (khái niệm, phân loại mức độ ưu tiên giám sát điểm nguy cơ, tần suất giám sát điểm nguy cơ, tổ chức thực hiện,…).

Thứ hai, báo cáo tóm tắt tình hình triển khai chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ và một số lưu ý.

Thứ ba, về việc triển khai và đẩy mạnh công tác tiêm chủng mở rộng tại 16 phường. Song song với các nội dung được trình bày là những đề xuất, kiến nghị nhằm giải quyết, cải thiện những tồn tại, vướng mắc, cần sự hỗ trợ của lãnh đạo địa phương.

Dựa trên những báo cáo về kết quả hoạt động trên, một số lãnh đạo của Ủy ban nhân dân phường cũng đã cùng thảo luận, đóng góp ý kiến để đưa ra giải pháp và phương án định hướng về tình hình và thực trạng tại địa phương cũng như chia sẻ về một số giải pháp đã, đang thực hiện mang lại hiệu quả tích cực.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Ông Hoàng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế Quận 8 đánh giá cao các hoạt động triển khai, những ý kiến chia sẻ về các giải pháp của lãnh đạo phường, sự tâm huyết của các vị lãnh đạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn; Đồng thời, Ông Cường cùng nhấn mạnh với 16 trạm y tế thuộc Trung tâm Y tế Quận 8 một số nội dung cần phải khẩn trương tham mưu với lãnh đạo Ủy ban nhân dân 16 phường để chỉ đạo, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể liên quan trên địa bàn, từ đó có thể tiếp tục phát huy điểm mạnh, khắc phục khuyết điểm nhằm nâng cao hiệu quả công tác.

Buổi tập huấn đã thống nhất một số nội dung cần thực hiện trong thời gian sắp tới nhằm mang lại những hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn Quận 8.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

 

 

 

 

 

 

 

 

Trung tâm Y tế Quận 8


Số lượt người xem: 128    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm