SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
1
8
5
9
Thông tin về Đảng bộ 25 Tháng Năm 2022 3:45:00 CH

QUẬN 8 TẬP TRUNG KHẨN TRƯƠNG RÀ SOÁT VÀ GIẢI QUYẾT CÁC VỤ VIỆC CÒN BỨC XÚC TRONG NHÂN DÂN

Ngày 24/5/2022, Quận ủy Quận 8 đã tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề “Giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nắm, dự báo tình hình Nhân dân trên địa bàn quận và kiện toàn hệ thống chính trị” với sự tham gia của 250 đại biểu là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo các ban Quận ủy, các phòng ban thuộc quận, đại diện cấp ủy các cơ sở đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội quận, Thường trực Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và Khối Dân vận 16 phường.

Đến dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Thanh Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Thanh Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân quận.

Thông qua báo cáo đề dẫn, đại diện Ban Dân vận Quận ủy đã khái quát một số kết quả, đồng thời nêu ra những mặt hạn chế, khó khăn và thách thức trong công tác nắm tình hình Nhân dân của các địa phương, cơ quan, đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời, định hướng một số nội dung trọng tâm cần thảo luận tại Hội nghị.

Với 08 phát biểu tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi và thảo luận những thực trạng, hạn chế còn tồn tại trong công tác nắm và dự báo tình hình Nhân dân cũng như những mô hình, giải pháp, cách làm hay nhằm nâng cao hiệu quả công tác kiện toàn hệ thống chính trị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận đề nghị cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở phải xác định việc nắm tình hình Nhân dân và kiện toàn hệ thống chính trị (đặc biệt là hệ thống chính trị ở cơ sở) là việc làm thường xuyên. Qua đó, xác định trách nhiệm thực hiện và tìm ra mô hình giải pháp đổi mới hiệu quả với quan điểm “nơi nào có Nhân dân, nơi đó có sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền quản lý”.

Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải tập trung khẩn trương rà soát, lập danh mục và giải quyết các vụ việc còn bức xúc trong Nhân dân, các khiếu kiện tồn đọng trong thời gian qua. Mặt khác, yêu cầu cấp ủy đảng các địa phương, đơn vị phải nắm chắc địa bàn, lĩnh vực mình quản lý; đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc nắm tình hình Nhân dân cũng như thường xuyên quan tâm, động viên, chăm lo hệ thống chính trị ở cơ sở; từ đó đảm bảo trong Đảng phải thống nhất, trong dân phải đồng thuận.

 

 

 

Đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận phát biểu tại Hội nghị

 

 

 

 

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị

 

 

 

Thức Tâm – Ban Tuyên Giấo Quận 8


Số lượt người xem: 1096    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm