SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
1
6
0
6
0
Thông tin về Đảng bộ 27 Tháng Tám 2018 9:50:00 SA

“Nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ và sức chiến đấu của đội ngũ đảng viên”

 Chiều ngày 25/7/2018, tại Đình Bình Đông (quận 8), Chi bộ 2, Đảng bộ Ban Dân vận Thành uỷ (ĐBBDVTU) đã phối hợp với Chi bộ Ban Dân vận Quân uỷ quận 8 tổ chức sinh hoạt chuyên đề với nội dung: “Nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ và sức chiến đấu của đội ngũ đảng viên”. Tham dự sinh hoạt chuyên đề có 15 đảng viên (Chi bộ 2, ĐBBDVTU 10 đảng viên; Chi bộ Ban Dân vận Quận uỷ quận 8, 5 đảng viên). Đồng chí Đặng Thuỳ Khánh Vân, Trưởng phòng Đoàn thể và các hội, bí thư chi bộ 2, ĐBBDVTU, chủ trì buổi sinh hoạt.

Đề dẫn sinh hoạt chuyên đề nêu rõ: chi bộ là hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở, có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Tầm quan trọng của chi bộ được Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: "Để lãnh đạo cách mạng, Đảng ta phải mạnh, Đảng mạnh là do nhiều chi bộ tốt, chi bộ tốt là do có nhiều đảng viên tốt". Chi bộ 2, ĐBBDVTU có 10 đảng viên, đa số đều giữ nhiệm vụ lãnh đạo chính quyền (2 lãnh đạo Ban, 2 trưởng phòng, 4 phó phòng, 2 chuyên viên). Đặc điểm ấy nói lên chất lượng về trách nhiệm chính trị, chuyên môn của từng đảng viên trong chi bộ khá cao. Trong những năm qua, sinh hoạt của chi bộ 2 đi vào nề nếp, thực hiện tốt các nhiệm vụ, được Đảng bộ Ban Dân vận Thành ủy công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền (năm 2016 là chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu). Chi bộ duy trì họp định kỳ, sinh hoạt chuyên đề, trung bình có từ 90% đảng viên dự họp. Trong các buổi họp, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, thảo luận sôi nổi, đề xuất, kiến nghị những vấn đề liên quan đến công tác dân vận, công tác xây dựng đảng, thể hiện tính gương mẫu trong nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ và sức chiến đấu của từng đảng viên. Nhiều đảng viên của chi bộ được biểu dương trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong tình hình mới, Chi bộ 2 luôn phấn đấu nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ, sức chiến đấu của đội ngũ đảng viên, thực hiện có hiệu quả các nội dung trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) nêu cao vai trò gương mẫu của đảng viên, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã tích cực phát biểu, tập trung vào những nội dung sau: muốn nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, điều đầu tiên là phải duy trì chế độ sinh hoạt đúng theo Điều lệ Đảng quy định. Đề nghị cấp uỷ cần nghiên cứu chọn ngày họp thống nhất và cố định đối với sinh hoạt định kỳ đồng thời phấn đấu đạt 100% tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt chuyên đề. Báo cáo hàng tháng của chi bộ, cần thể hiện được tình hình tư tưởng, diễn biến tư tưởng, tâm trạng của đảng viên và những vấn đề xã hội, dư luận chung; kịp thời phổ biến, quán triệt nghị quyết và sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, các chủ trương, chính sách, pháp luật mới của Đảng và Nhà nước, tình hình thời sự đáng quan tâm trong và ngoài nước; tập trung thảo luận thẳng thắn và giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đảng viên; tác dụng của sinh hoạt chi bộ, những vấn đề, nội dung đưa ra, sau khi bàn bạc, thảo luận, thống nhất, mỗi đảng viên phải thông suốt và chấp hành, thực hiện vì đã trở thành nghị quyết của chi bộ. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, cần phát huy tính sáng tạo của từng đảng viên trong lựa chọn vấn đề mới, cần thiết, phù hợp với nhiệm vụ của chi bộ và chức trách, nhiệm vụ của đảng viên để tổ chức sinh hoạt nhằm tập trung sự lãnh đạo của chi bộ, nâng cao kiến thức, năng lực và phẩm chất cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; tránh tư tưởng, nhận thức sinh hoạt chuyên đề chỉ là nội dung làm cho xong, cho qua, cho có nhằm đối phó với quy định của tổ chức đảng cấp trên.

Ở khía cạnh nâng cao sức chiến đấu của đội ngũ đảng viên, nhiều ý kiến cho rằng: mỗi đảng viên của chi bộ phải có ý thức tự giác, sống trung thực, gương mẫu, thương yêu đồng chí, lấy tấm lòng mà đối nhân, xử thế, nhận thức một cách sâu sắc việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên là nội dung rất quan trọng, thực hiện đúng như lời Bác Hồ dạy: “Đảng là gồm các đảng viên mà tổ chức nên. Mọi công việc của Đảng đều do đảng viên làm. Mọi nghị quyết của Đảng đều do đảng viên chấp hành. Mọi chính sách của Đảng đều do đảng viên mà thấu đến quần chúng. Mọi khẩu hiệu, mọi kế hoạch của Đảng đều do đảng viên cố gắng thực hiện”. Do đó, mỗi đảng viên của chi bộ, trước hết phải sống xứng với mình, với mọi người và được mọi người quý mến, cảm phục một cách chân tình. Mỗi đảng viên phải sống xứng đáng với bản thân, với mọi người, tận tình, tận tâm với công việc, hoà đồng thương yêu đồng chí đồng đội.

Đảng viên của chi bộ Ban Dân vận Quận uỷ quận 8 đã hoan nghênh việc chi bộ 2, Đảng bộ Ban Dân vận Thành uỷ đã mời tham dự và chọn Đình Bình Đông – Di tích lịch sử Quốc gia trên địa bàn quận 8 làm địa điểm sinh hoạt chuyên đề. Từ sinh hoạt chuyên đề này đã gợi mở ra nhiều vấn đề, nhất là thay đổi phương thức sinh hoạt chuyên đề, cùng chọn chủ đề sinh hoạt phù hợp với thời điểm lịch sử trong năm, tạo sự hào hứng, nhiệt tình của đảng viên trong tham gia sinh hoạt. Đây cũng là kinh nghiệm quý giúp cho đảng viên của từng chi bộ suy nghĩ, hiến kế, tham gia vào công tác lãnh đạo tập thể của chi bộ.

Tại buổi sinh hoạt, Chi bộ 2 Ban Dân vận Thành uỷ đã tổ chức biểu dương 4 đảng viên đã có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong 6 tháng đầu năm 2018./.

 

 

Quang cảnh sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ

 

 

Đảng viên phát biểu

 

 

Tuyên dương đảng viên có thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hoài Nguyễn – Ban Dân Vận Thành Ủy

 


Số lượt người xem: 1492    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm